Bảo đảm tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

.

ĐNO - Sáng 6-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công và Trường THPT Nguyễn Khuyến.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra tại điểm thi THPT Võ Chí Công. Ảnh: NGỌC HÀ.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công. Ảnh: NGỌC HÀ.

Tại các điểm đến kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị tốt kỳ thi đúng quy định của Bộ GD&ĐT và của lãnh đạo thành phố. 

Theo đó, năm nay thành phố chuẩn bị kỹ từng khâu của kỳ thi, hạn chế những sai sót có thể xảy ra. Hiện điểm thi Trường THPT Võ Chí Công (dành riêng các thí sinh diện F và cách ly), mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực đều được bảo đảm và sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên.

Đối với các điểm thi khác, nếu có trường hợp thí sinh chưa xét nghiệm SARS-CoV-2 thì bố trí phòng thi riêng để tất cả thí sinh đều được dự thi.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi, thành phố chỉ đạo các quận huyện, đơn vị liên quan đưa đón các em thuộc diện F từ khu vực cách ly y tế đến điểm thi, bảo đảm tâm lý, sức khỏe tốt nhất cho các thí sinh; phân công lực lượng y tế, công an, Đoàn thanh niên, các địa phương bám sát, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch.

Ngày 7-7, vào buổi thi đầu tiên, các lực lượng đến sớm chuẩn bị sẵn sàng các bước, bảo đảm cho học sinh thực hiện đầy đủ thông điệp 5K theo quy định của Bộ Y tế.

"Đến thời điểm này, thành phố cơ bản kiểm soát dịch, kết quả xét nghiệm của thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi đều âm tính với SARS-CoV-2. Hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ tổ chức thành công tốt đẹp, an toàn, bảo đảm sức khỏe, tinh thần cho các thí sinh. Tôi chia sẻ với thầy cô giáo, phụ huynh, đặc biệt học sinh phải thi trong hoàn cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúc các em bình tĩnh, tự tin, đạt kết quả cao nhất", Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.