Giáo dục

Phát huy vai trò của gia đình trong giáo dục đạo đức, lối sống

08:20, 06/04/2022 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mục tiêu của chương trình là giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Phấn đấu đến năm 2025 đạt hơn 70% và đến năm 2030 đạt hơn 90% hộ gia đình đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; đến năm 2025 đạt 80% và đến năm 2030 đạt 100% hộ gia đình được cung cấp tài liệu về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; 100% phường, xã hằng tháng có nội dung tuyên truyền về đạo đức, lối sống trong gia đình; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên được tham gia sinh hoạt về đạo đức, lối sống trong gia đình.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể, tiếp tục đổi mới công tác truyền thông nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về gia đình, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống. Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa cơ sở và vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân đóng góp tích cực cho công tác giáo dục đạo đức, lối sống gia đình.

Đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn lực, tạo điều kiện để các nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cán bộ, người lao động tham gia, học tập nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

XUÂN DŨNG

.