Đề thi Ngoại ngữ khó đạt điểm tối đa

.

ĐNO - Chiều 10-6, thí sinh kết thúc môn thi thứ 2 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Theo nhận xét của nhiều thí sinh, bài thi vừa sức nhưng không dễ đạt điểm tối đa.

Học sinh ra về sau khi hoàn thành môn Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt. Ảnh: HUỲNH TRANG.
Học sinh ra về sau khi hoàn thành môn thi Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt. Ảnh: HUỲNH TRANG

Thí sinh Trần Đức Trung (học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi) cho hay, đề Anh văn năm nay vừa sức với em nhưng vẫn khó hơn so với năm ngoái. “Đề thi khá dài, 16 câu trắc nghiệm cộng với phần chia thì, đọc hiểu… nên nếu phân bố thời gian không hợp lý thì dễ bỏ sót các câu”, Trần Đức Trung nói.

Trong khi đó, theo thí sinh Huỳnh Nguyễn Huy Trường (học sinh Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu), các câu trong bài hầu hết đều nằm trong chương trình đã học; đồng thời cũng không xuất hiện quá nhiều từ mới nên em nghĩ khá nhiều bạn làm được. Tuy nhiên, ở phần chia thì có một số câu “bẫy”, đòi hỏi thí sinh phải tư duy mới mong đạt điểm tối đa.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ là 14.873 thí sinh, vắng 128 thí sinh không có lý do. Có 1 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi và không có giám thị vi phạm quy chế thi.

NGỌC HÀ - HUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.