Giáo dục

Bảo đảm cơ sở vật chất, hỗ trợ học sinh đến trường

08:53, 12/09/2022 (GMT+7)

Bước vào năm học 2022-2023, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) quận Sơn Trà đã rà soát, bảo đảm học sinh tới trường đầy đủ, cũng như bảo đảm chất lượng cơ sở vật chất, giáo viên cho công tác dạy và học.

Các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát đối với những học sinh nhập học vào cấp học mới để bảo đảm 100% các em tới trường đầy đủ. Trong ảnh: Trường THCS Phạm Ngọc Thạch tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: M.Q
Các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát đối với những học sinh nhập học vào cấp học mới để bảo đảm 100% các em tới trường đầy đủ. TRONG ẢNH: Trường THCS Phạm Ngọc Thạch tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: M.Q

Vừa qua, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (phường Nại Hiên Đông) tổ chức ngày hội vui Tết Trung thu cho hơn 1.500 học sinh, qua đó tạo không khí phấn khởi, vui tươi đầu năm học mới. Cô Lê Thị Em, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hai Bà Trưng cho biết, năm học này, nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật theo các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, tiếp tục thực hiện cuộc vận động và các phong trào thi đua, đặc biệt là thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới dành cho học sinh lớp 3.

Trong ngày khai giảng năm học 2022-2023, Trường THCS Phạm Ngọc Thạch (phường Nại Hiên Đông) tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Trịnh Quang Lộc, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Ngọc Thạch cho hay, bên cạnh tặng quà, trường tiếp tục rà soát các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn để giúp đỡ.

Theo đó, trường tiếp tục vận động các mạnh thường quân, phụ huynh và thầy cô giáo hỗ trợ kinh phí, sách giáo khoa, quần áo... cho học sinh đến trường, thực hiện đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là không để học sinh thiếu sách giáo khoa hay vì khó khăn mà không đến lớp. Qua rà soát, 100% học sinh lớp 6 đã tựu trường đầy đủ, trường cũng tập trung thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới dành cho học sinh lớp 7.

Ngoài công tác đầu tư chuyên môn, cơ sở vật chất của mỗi trường, các đơn vị, địa phương, khu dân cư trên địa bàn quận cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh đến trường. Cụ thể như Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Mỹ tổ chức trao hỗ trợ sửa chữa nhà, sinh kế cho 9 hộ nghèo, hộ khó khăn; trao hỗ trợ 7 xe đạp và 109 suất học bổng cho học sinh con hộ nghèo năm 2022 với tổng kinh phí gần 149 triệu đồng.

Phường An Hải Đông tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” và “Vui Tết Trung thu” cho học sinh là thành viên hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng… Các chi hội phụ nữ, chi hội khuyến học còn tổ chức các chương trình như: hỗ trợ dụng cụ học tập, xe đạp, cắt tóc miễn phí cho học sinh…

Theo báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT quận Sơn Trà, năm học 2022-2023, số lượng học sinh nhập học trên địa bàn quận tương đối đầy đủ, 41/41 trường mầm non (kể cả tư thục), tiểu học, THCS đều bảo đảm cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đáp ứng cho công tác giảng dạy. Các trường đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng như thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thông tin, để bảo đảm trường, lớp cho năm học mới, việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập được các trường trên địa bàn quận triển khai thực hiện ngay khi kết thúc năm học 2021-2022.

Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ như bổ sung bàn ghế, trang trí lớp học, nhiều trường đã đầu tư xây sửa khuôn viên, đưa vào sử dụng các phòng học mới… Quận Sơn Trà đã chỉ đạo các địa phương, Phòng GD&ĐT tiến hành rà soát đối với những học sinh nhập học vào cấp học mới để bảo đảm 100% các em tới trường đầy đủ.

Đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường theo sát, kịp thời hỗ trợ. Trong bối cảnh Covid-19 vẫn lây nhiễm, quận đã chỉ đạo các địa phương vận động phụ huynh học sinh cho các em tiêm phòng Covid-19 trước khi bước vào năm học mới.

MAI QUẾ

.