Phát động cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ dành cho học sinh THPT toàn quốc (U-Invent) mùa 5

Sáng tạo công nghệ vì một thành phố lành mạnh

.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK - Đại học Đà Nẵng) phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ dành cho học sinh THPT (U-Invent) mùa 5 với chủ đề “Sáng tạo công nghệ vì một thành phố lành mạnh”.

Ban tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại vòng bán kết cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ U-Invent mùa thứ 4. Ảnh: P.V
Ban tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại vòng bán kết cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ U-Invent mùa thứ 4. Ảnh: P.V

U-Invent là cuộc thi sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật dành cho học sinh THPT toàn quốc nhằm khuyến khích vận dụng kiến thức học đường để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Cuộc thi do VNUK tổ chức thường niên nhằm phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, tinh thần khởi nghiệp khoa học công nghệ và phục vụ cộng đồng cho học sinh trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Cuộc thi còn tạo nền tảng vững chắc để những nhóm học sinh xuất sắc tiếp tục được bồi dưỡng và tham dự các cuộc thi đổi mới sáng tạo thường niên cấp cao hơn như: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia (ViSEF), Cuộc thi Quốc tế Invent for the Planet (IFTP) được tổ chức tại Đại học Texas A&M (Hoa Kỳ).

Poster chính thức của cuộc thi U-Invent mùa 5: Sáng tạo công nghệ vì một thành phố lành mạnh.
Poster chính thức của cuộc thi U-Invent mùa 5: Sáng tạo công nghệ vì một thành phố lành mạnh.

U-Invent mùa 5 hưởng ứng các sáng kiến vì một thế giới khỏe mạnh hơn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và dự án “Thành phố lành mạnh cho thanh-thiếu niên” của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) nhằm hỗ trợ xây dựng, phát triển Đà Nẵng trở thành một thành phố lành mạnh, năng động, thân thiện và thông minh.

Bên cạnh đó, U-Invent mùa 5 còn mở ra cơ hội để các thanh-thiếu niên phát triển các ý tưởng sáng tạo trở thành dự án hoàn chỉnh, góp phần xây dựng chính thành phố mình đang sống trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Quán quân U-Invent mùa 4 năm 2021 thuộc về một đội đến từ Trường THPT Hòa Vang, Đà Nẵng. Ảnh: P.V
Quán quân U-Invent mùa 4 năm 2021 thuộc về một đội đến từ Trường THPT Hòa Vang, Đà Nẵng. Ảnh: P.V

Cuộc thi diễn ra từ ngày 23-10-2022 đến 8-1-2023 với 5 buổi thi tập trung vào Chủ nhật.

Ngày 20-10-2022: Đăng ký dự thi

Ngày 23-10-2022: Khởi động (Kick-off Day)

Ngày 6-11-2022: Trình bày giải pháp (Solution Day)

Ngày 27-11-2022: Trình bày mẫu thử (Prototype Day)

Ngày 11-12-2022: Bán kết (Semifinal)

Ngày 8-1-2023: Chung kết và trao giải (Final and Prize Announcement)

Các tiêu chí đánh giá sản phẩm của cuộc thi bao gồm: tính mới và tính sáng tạo của dự án; tính hiệu quả về mặt kỹ thuật và kinh tế; khả năng ứng dụng thực tế của mẫu thử và chất lượng bài thuyết trình trước Ban giám khảo.

Giải thưởng có tổng giá trị lên đến 30 triệu đồng gồm: 1 giải Nhất (phần thưởng trị giá 10 triệu đồng), 1 giải Nhì (phần thưởng trị giá 7 triệu đồng), 1 giải Ba (phần thưởng trị giá 5 triệu đồng).

Tất cả thí sinh tham gia U-Invent đều được cấp giấy chứng nhận tham dự và Kỷ niệm chương dành cho các đội Nhất, Nhì, Ba. Bên cạnh đó, các đội đều nhận được quà tặng từ nhà tài trợ Bạch kim cùng các phần thưởng tài chính và hiện vật của các nhà tài trợ khác.

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký online tại: https://vnuk.edu.vn/u-invent-mua-5-nam-2022/

Thông tin liên hệ:

- Hotline & Zalo: 0937919606 (ThS. Đoàn Minh Thu)

- Website: www.vnuk.edu.vn

- Địa chỉ: 158A Lê Lợi, TP. Đà Nẵng

P.V

;
;
.
.
.
.
.