Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK) đón Đại sứ Mỹ tham quan Không gian sáng chế

.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper cùng các đại diện lãnh đạo Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) đã có chuyến tham quan tại Không gian sáng chế VNUK.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper dẫn đầu đoàn tham quan Không gian sáng chế VNUK. Ảnh: P.V
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper dẫn đầu đoàn tham quan Không gian sáng chế VNUK. Ảnh: P.V

Sáng 26-8, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper đã có chuyến thăm, làm việc tại ĐHĐN. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN chủ trì buổi tiếp đoàn.

Cùng tham dự có Phó Giám đốc USAID Bradley Bessire và các lãnh đạo, tùy viên phụ trách các lĩnh vực của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo văn phòng, các ban hữu quan của ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Đại học Bách Khoa - ĐHĐN, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, ĐHĐN.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc, Đại sứ Marc Evans Knapper cùng đoàn công tác thăm Không gian sáng chế VNUK (VNUK Maker Innovation Space). Đây là biểu tượng không gian sáng chế dành cho sinh viên thuộc dự án “Xây dựng liên minh trường đại học và doanh nghiệp thông qua sáng tạo và đổi mới công nghệ” (BUILD-IT) của chính phủ Mỹ.

Tại Việt Nam, dự án đã được triển khai tại các trường đại học trên khắp cả nước nhằm hình thành không gian sáng chế trong trường đại học, vận hành theo chuẩn quốc tế để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, phong trào dạy - học chủ động, tích cực trong giảng viên và sinh viên.

Đoàn tham quan các máy móc được trang bị tại Không gian sáng chế VNUK. Ảnh: P.V
Đoàn tham quan các máy móc được trang bị tại Không gian sáng chế VNUK. Ảnh: P.V

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, Không gian sáng chế VNUK đã khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo cho những ý tưởng độc đáo của sinh viên theo học tại VNUK nói riêng và các bạn trẻ ở Đà Nẵng nói chung.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ sự hào hứng khi tham quan Không gian sáng chế VNUK và các trang thiết bị tân tiến như máy in 3D, máy cắt CNC, bảng mạch điện tử… Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng là cơ hội để các quán quân cuộc thi Dự án Kỹ thuật phục vụ cộng đồng (EPICS) thuộc ĐHĐN gặp gỡ và trình bày những sáng kiến của mình.

“Tôi đã đến thăm Không gian sáng chế VNUK và rất vui khi trò chuyện với sinh viên về các dự án mà họ đang thực hiện. Hoa Kỳ và USAID Vietnam tự hào hỗ trợ phát triển thế hệ tiếp theo những nhà sáng tạo và giải quyết vấn đề tại Việt Nam”, Đại sứ Marc Evans Knapper bày tỏ.

Đại sứ Marc Evans Knapper lắng nghe trình bày về sáng kiến của sinh viên trong Cuộc thi Dự án Kỹ thuật phục vụ cộng đồng EPICS. Ảnh: P.V
Đại sứ Marc Evans Knapper lắng nghe trình bày về sáng kiến của sinh viên trong Cuộc thi Dự án Kỹ thuật phục vụ cộng đồng EPICS. Ảnh: P.V

Chuyến thăm lần này là tiền đề mở ra những cơ hội để xây dựng mạng lưới Không gian sáng chế trên khắp cả nước; đồng thời thúc đẩy những hợp tác mới giữa ĐHĐN nói chung và VNUK nói riêng với USAID và các tổ chức quốc tế khác nhằm hướng đến một môi trường đại học định hướng nghiên cứu sáng tạo.

Thông tin liên hệ Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (VNUK):

- Hotline & Zalo: 0905556654

- Website: www.vnuk.edu.vn

- Địa chỉ: 158A Lê Lợi, TP. Đà Nẵng

P.V

;
;
.
.
.
.
.