Giáo dục

Khánh thành 2 công trình tại Làng đại học Đà Nẵng

10:52, 15/11/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 15-11, Đại học (ĐH) Đà Nẵng tổ chức khánh thành công trình nhà làm việc của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và công trình Nhà học tập và thực hành, thí nghiệm Khoa Y - Dược thuộc dự án Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng (giai đoạn 2018-2020) tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) và phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà làm việc Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ
Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà làm việc của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Đây là 2 công trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt năm 2020, với tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và vốn bổ sung của ĐH Đà Nẵng.

Các công trình được triển khai cùng với dự án giải phóng mặt bằng 40 ha phía Đà Nẵng, với số vốn 678 tỷ đồng từ nguồn dự phòng trung hạn giai đoạn 2020-2025 của Chính phủ.

Việc khánh thành và đưa hai công trình vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022); tạo tiền đề quan trọng để ĐH Đà Nẵng tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án đã được phê duyệt trong Khu đô thị ĐH (dự án Làng Đại học Đà Nẵng) trong thời gian đến như: dự án giải phóng mặt bằng (40 ha) thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết tại phường Hòa Quý và phường Điện Ngọc (nguồn vốn ODA của Ngân hàng thế giới).

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập, thực hành của sinh viên và cán bộ, giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

.