Hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên mầm non, tiểu học ngoài công lập

.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về thực hiện chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do Covid-19.

Đối tượng hỗ trợ là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập, bao gồm: hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên, tổ trưởng, tổ phó, quản lý chuyên môn; chủ cơ sở, chủ nhóm lớp, chủ nhóm trẻ có đủ các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật có tham gia công tác quản lý chuyên môn hoặc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên.

Điều kiện được hỗ trợ là người đang làm việc tại cơ sở giáo dục ngoài công lập trước khi cơ sở phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống Covid-19 tính từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12-2021; người nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên tính từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12-2021; người chưa được hưởng chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Mức hỗ trợ một lần với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được hưởng chính sách của địa phương hỗ trợ đối với nhóm lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù là 3,7 triệu đồng/người; với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được hưởng chính sách của địa phương là 2,2 triệu đồng/người. UBND cấp phường, xã; Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp quận, huyện tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ đến hết ngày 31-12-2022.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.