Trung tâm Apax English - Apax Leaders không hoàn tiền học phí theo đúng cam kết với phụ huynh

.

ĐNO - Dù đã có bản cam kết hoàn trả tiền học phí có thời gian cụ thể, thế nhưng, đến nay, trung tâm trên vẫn chưa hoàn trả theo đúng như cam kết khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Đông đảo phụ huynh tập trung tại Trung tâm Apax English - Apax Leaders để đòi lại tiền học phí.
Phụ huynh tập trung tại Trung tâm Apax English - Apax Leaders để đòi lại tiền học phí.

Vào đêm 1-12, theo ghi nhận, hàng chục phụ huynh có con em học ngoại ngữ tại Trung tâm Apax English - Apax Leaders (44 Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hải Châu) đã tập trung tại trung tâm để đòi lại tiền học phí sau nhiều lần đề nghị nhưng chưa được trung tâm trên hoàn trả.

Hiện tại, theo số liệu của phụ huynh cung cấp, có 28 phụ huynh với 35 học viên đang học tại đây bị nợ tổng số tiền gần 593 triệu đồng. Bình quân mỗi phụ huynh đóng số tiền học phí giao động từ 15 - 40 triệu đồng/học viên. Có nhiều phụ huynh tại đây phải vay tiền cho con đi học.

Trước đó, vào đêm 15-11, Trung tâm Apax English - Apax Leaders tại Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 30 phụ huynh có con em học tại trung tâm để trao đổi về việc hoàn trả học phí.

Sau nhiều giờ đồng hồ trao đổi, về phía trung tâm đã đưa ra bản cam kết có chữ ký, đóng dấu đầy đủ về việc sẽ hoàn trả 50% học phí vào ngày 30-11-2022 và 50% còn lại sẽ trả vào 15-12-2022. Thế nhưng, theo ý kiến của nhóm phụ huynh, đến hiện tại họ mới chỉ nhận về được 15% số học phí được hoàn trả sau rất nhiều lần đến trung tâm kiến nghị.

Có mặt tại trung tâm, các phụ huynh có con học tại trung tâm hết sức bức xúc vì về phía trung tâm đã đơn phương quyết định không đúng theo bản cam kết được 2 bên đề ra. Có nhiều phụ huynh phải vay tiền để cho con học ngoại ngữ, thế nhưng giờ đây lại phải đi đòi tiền học phí.

Hết sức bức xúc về vụ việc này, phụ huynh Nguyễn Lê Thùy Trâm chia sẻ: "Sau cuộc họp trực tuyến với chúng tôi vào đêm 15-11, trung tâm đã có bản cam kết rõ ràng về việc trả học phí. Thế nhưng, khi đến ngày hẹn thì trung tâm đã đơn phương quyết định hoàn trả tiền không đúng với bản cam kết đã đề ra khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Mong các đơn vị có thẩm quyền vào cuộc để đòi lại quyền lợi cho chúng tôi".

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.