Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Nhà trường định hướng ôn tập cho học sinh

.

Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm 2023, 2024 theo hướng giữ ổn định như năm 2021, 2022, dự kiến diễn ra vào nửa đầu tháng 7. Trên cơ sở này, các trường THPT chuẩn bị kế hoạch học tập cho học sinh nhằm nâng cao kết quả thi tốt nghiệp.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú trong giờ học tiếng Anh. Ảnh: NGỌC HÀ
Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú trong giờ học tiếng Anh. Ảnh: NGỌC HÀ

Trường THPT Sơn Trà vừa tổ chức họp phụ huynh học sinh lớp 12, thống nhất một số nội dung ôn tập thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo thầy Bùi Minh Quảng, Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Trà, nhà trường hiện có 298 học sinh lớp 12, trong đó đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên là 78 học sinh, đăng ký thi khoa học xã hội là 220 học sinh. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch cụ thể về việc học và ôn tập cho học sinh cuối cấp. Từ đầu học kỳ 2, nhà trường tổ chức ôn tập tăng tiết đối với các môn thi tốt nghiệp và hướng đến tổ chức thi thử.

“Trong tháng 2 này, nhà trường tổ chức hội nghị nâng cao kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, các tổ, nhóm chuyên môn đánh giá thực trạng công tác tổ chức dạy học lớp 12 và việc triển khai dạy tiết tăng cường; công tác ôn tập đối với học sinh khối 12 trong 2 năm học gần nhất và năm học 2022 – 2023; thống kê, phân tích kết quả thi tốt nghiệp THPT thuộc môn của tổ, nhóm; phân tích cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT các năm 2021 và 2022 (theo từng môn) để so sánh với công tác tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ôn tập, thi thử của tổ, của trường, định hướng từng bộ môn của Sở GD&ĐT để xem thực sự bám sát chưa, chỉ ra nguyên nhân tồn tại; các giải pháp nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT… Trên cơ sở này, các tổ, nhóm chuyên môn củng cố, định hướng ôn tập tốt nhất cho học sinh”, thầy Quảng cho hay.

Học sinh ở các trường THPT trên địa bàn thành phố đang tích cực ôn tập. Ảnh: N.H
Học sinh ở các trường THPT trên địa bàn thành phố đang tích cực ôn tập. Ảnh: N.H

Thầy và trò lớp 12 Trường THPT Phạm Phú Thứ đang tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh hoàn thành các kế hoạch học tập của năm học. Thầy Đinh Thái Quý, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết, nhà trường có 429 học sinh (trong đó có 9 học sinh đồng bào Cơ tu). Thời gian qua, nhà trường đã cho học sinh đăng ký tổ hợp tự chọn thi tốt nghiệp để tổ chức ôn tập theo môn đăng ký; hiện đang dạy ôn tập cho toàn thể học sinh lớp 12.

Tương tự, theo thầy Trần Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Ngũ Hành Sơn, bám sát cấu trúc đề của Bộ GD&ĐT như mọi năm, nhà trường đã chuẩn bị đề cương ôn tập thi tốt nghiệp ở 9 môn cho các em. Bên cạnh triển khai dạy chương trình chính khóa, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập theo tinh thần tự nguyện. “Chúng tôi không tổ chức dạy ôn tập đại trà mà theo tinh thần tự nguyện của từng học sinh. Nhà trường đã thông báo tới phụ huynh học sinh thông tin về thi tốt nghiệp năm 2023; trên cơ sở đó, phụ huynh và học sinh tự chọn môn học để ôn tập phù hợp với khả năng của từng học sinh, đồng thời lưu ý phụ huynh cùng phối hợp quan tâm, nhắc nhở học sinh học tập để đạt kết quả tốt nhất”, thầy Đạt chia sẻ.

Đối với Trường THPT Thái Phiên, năm học này có 18 lớp 12, tổng số 713 học sinh (trong đó, 410 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên và 303 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học xã hội). Để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp, từ tháng 2-2023, nhà trường tăng tiết các môn thi tốt nghiệp 1 tiết/tuần. Đồng thời, với những học sinh có nguyện vọng tham gia kỳ thi riêng đánh giá năng lực, thi chứng chỉ quốc tế xét tuyển vào đại học, giáo viên cũng có tư vấn, định hướng phù hợp để học sinh và gia đình tham khảo.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.