Phát hiện 'rút ruột' 86 tỷ đồng từ việc chậm trả lương

.

ĐNO - Ngày 10-2, thông tin về sai phạm tài chính tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cho biết, ngày 3-2, thấy có hiện tượng trong việc chậm chi trả tiền lương cho cán bộ viên chức và tiền học bổng cho sinh viên, Trường ĐH Bách khoa đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có sai phạm về tài chính tại trường.

Trường ĐH Bách khoa, nơi xảy ra vụ việc.
Trường ĐH Bách khoa, nơi xảy ra vụ việc.

Nhà trường đã kịp thời báo cáo ĐH Đà Nẵng và đơn vị đã chỉ đạo liên hệ ngay với Công an thành phố Đà Nẵng để thông báo sự việc, đồng thời chỉ đạo nhà trường tích cực phối hợp đầy đủ với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ sự việc. ĐH Đà Nẵng cũng đã chủ động báo cáo sự việc đến cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý.

Theo lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của cán bộ viên chức và sinh viên, ngay sau khi nhận được đề nghị của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã hỗ trợ giải quyết trả lương, học bổng và các chế độ có liên quan khác kịp thời cho cán bộ viên chức và sinh viên, tạo tâm lý yên tâm trong toàn trường.

Liên quan đến sự việc nêu trên, ngày 9-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Hoàng Quang Huy (Trưởng phòng Phòng Kế hoạch - Tài chính) và bà Lâm Thị Hồng Tâm (Thủ quỹ) của Trường ĐH Bách khoa.

ĐH Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp để cung cấp kịp thời, khách quan, minh bạch các thông tin về sự việc khi được phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

LÊ PHẠM

 

;
;
.
.
.
.
.