Nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong các cơ sở mầm non độc lập

.

ĐNO - Ngày 23-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (SCI) tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non độc lập” tại thành phố.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận phát biểu tại hội thảo. Ảnh: X.D
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận phát biểu tại hội thảo. Ảnh: X.D

Theo đó, sau 4 tháng triển khai (từ tháng 12-2022), dự án đạt được các mục tiêu đề ra, được ngành giáo dục, các cơ sở mầm non độc lập và phụ huynh đánh giá cao.

Cụ thể, ban quản lý dự án đã phát triển, in ấn và cấp phát hơn 2.400 bộ tài liệu đánh thức tiềm năng não bộ cho trẻ 0-3 tuổi cho giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tại thành phố.

Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ cho hơn 80 giáo viên của 10 cơ sở triển khai dự án và các trường mầm non công lập khác…

Tại hội thảo, Sở G&ĐT trao giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện dự án “Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non độc lập” tại thành phố.

Dự án này do SCI tài trợ với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng, được triển khai tại 10 cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở 5 quận, gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Cẩm Lệ (2 cơ sở/quận).

Dự án có mục tiêu xây dựng năng lực cho giáo viên, người chăm sóc trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tại các khu công nghiệp của thành phố; đồng thời tăng cường hệ thống giám sát và đánh giá của Sở G&ĐT tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.