Gặt hái thành công từ đam mê tin học

.

Sau 11 năm, thành phố mới có học sinh đoạt huy chương đồng cuộc thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương (năm 2023). Đây là nỗ lực học tập không ngừng và xứng đáng cho Lê Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn khi quyết tâm theo đuổi đam mê trong học tập.

Lê Ngọc Bảo Anh rất đam mê với môn Tin học. Ảnh: X.H
Lê Ngọc Bảo Anh rất đam mê với môn Tin học. Ảnh: X.H

Lúc còn nhỏ, được tiếp xúc với máy tính qua các trò chơi điện tử và cuộc thi ViOlympic Toán học qua mạng, Lê Ngọc Bảo Anh đã rất thích thú và nuôi dưỡng tình yêu với tin học. Từ năm học lớp 6, Bảo Anh theo đuổi đam mê tin học của mình. Hoàn thành mục tiêu thi đỗ vào lớp chuyên Tin trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bảo Anh tiếp tục đặt ra những mục tiêu khác để chinh phục môn tin học.

Với những nỗ lực và đam mê của bản thân, em đạt điều kiện để được chọn vào đội tuyển quốc gia khi mới học lớp 10. Theo học chương trình của đội tuyển quốc gia, Bảo Anh được các thầy cô chỉ dạy tận tình và sống trọn vẹn với đam mê tin học của mình. Khi ở trên lớp, em tập trung hoàn thành mọi bài tập, lúc ở nhà Bảo Anh chủ yếu tìm học kiến thức trên mạng.

“Môn Tin học hấp dẫn em vì đây là môn học không nặng lý thuyết, mà đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy nhiều hơn. Sau khi thi đỗ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, được các thầy cô chỉ dạy, khám phá thêm về tin học, em lại càng yêu thích môn học này hơn. Dù nhiều lúc, bản thân vẫn cảm thấy áp lực nhưng may mắn em luôn có ba mẹ, thầy cô động viên giúp em vượt qua khó khăn, cố gắng đạt được thành tích ngày hôm nay. Tương lai, công nghệ thông tin sẽ là con đường mà em theo đuổi”, Bảo Anh chia sẻ.

Ngày 29-5 vừa qua, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Trung Quốc về kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2023 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong đó, Lê Ngọc Bảo Anh đoạt huy chương đồng. Để chuẩn bị cho kỳ thi một cách tốt nhất, Bảo Anh đã có những tháng ngày nỗ lực ôn luyện và phải xa gia đình dài ngày. Niềm tin yêu của ba mẹ đã biến thành động lực, nguồn động viên lớn nhất cho Bảo Anh trong kỳ thi.

“Chỉ cần nghĩ đến ba mẹ, để ba mẹ được tự hào, em càng có thêm tinh thần. Lúc ba mẹ biết được kết quả, ai cũng vỡ òa hạnh phúc. Gia đình luôn là nguồn động viên lớn nhất để em theo đuổi đam mê. Đạt được thành tích này, em rất biết ơn ba mẹ cùng các thầy cô đã luôn động viên chia sẻ. Nếu bình tĩnh hơn kết quả của em có thể còn tốt hơn nữa. Dù có chút tiếc nuối nhưng đây cũng là động lực giúp em cố gắng”, Bảo Anh nói.

Phó hiệu trưởng Trường chuyên Lê Quý Đôn Lê Thanh Hải chia sẻ, ngay từ lớp 10, Bảo Anh đã thành viên xuất sắc của đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Tin. Mặc dù năm đó tham gia thi, Bảo Anh không đoạt giải, nhưng em vẫn rất quyết tâm cải thiện thành tích và đoạt được giải Nhì học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11, giải Nhất học sinh giỏi quốc gia năm lớp 12.

Thành tích đoạt huy chương đồng Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của em. Khi phát hiện tài năng của Bảo Anh ở môn Tin học, nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ đào tạo, tập trung những phần mảng mà em còn chưa vững để giúp em tiến xa hơn trên con đường đam mê của mình.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.