Tân sinh viên đổ về Đà Nẵng đăng ký nhập học

.

ĐNO - Những ngày này, sinh viên từ các tỉnh, thành đổ về các trường đại học (ĐH) trên địa bàn thành phố nhập học. Nhằm giảm ùn tắc và tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, tân sinh viên, các trường ĐH đã phân chia nhận hồ sơ theo nhóm ngành, có đội tình nguyện viên chỉ dẫn…

Phụ huynh, sinh viên đăng ký nhập học tại Trường ĐH Kinh tế. Ảnh: NGỌC HÀ
Phụ huynh, sinh viên từ nhiều nơi đổ về đăng ký nhập học tại Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Sáng 7-9, tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, khá đông sinh viên đến đăng ký nhập học. Năm học này, nhà trường đón 3.200 tân sinh viên. Do số lượng sinh viên khá đông nên nhà trường chia làm 4 buổi trong 2 ngày để tiếp nhận hồ sơ. Mỗi buổi bao gồm một số nhóm ngành cụ thể.

Trường ĐH Kinh tế chia thời gian nhập học cho từng nhóm ngành nhằm tránh tình trạng quá tải. Ảnh: NGỌC HÀ
Trường ĐH Kinh tế chia thời gian nhập học cho từng nhóm ngành nhằm tránh tình trạng quá tải. Ảnh: NGỌC HÀ

Trước đó, từ ngày 5-9, nhà trường tổ chức tiếp nhận 300 sinh viên ở ký túc xá và kết nối với ký túc xá thành phố để tìm thêm khoảng 100 chỗ ở cho tân sinh viên cũng như phát động chương trình hỗ trợ tìm nhà trọ cho tân sinh viên.

Năm 2023, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng có 1.540 chỉ tiêu tuyển sinh 19 ngành, chuyên ngành kỹ thuật. Trong đợt này, tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường là 1.670. Nhà trường tổ chức đón tân sinh viên khóa 2023 nhập học từ ngày 6-9 đến ngày 9-9, các bàn đón tiếp tân sinh viên được phân chia theo nhóm ngành của các khoa; đội ngũ thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường đã hỗ trợ các tân sinh viên làm thủ tục nhập học.

Phụ huynh và sinh viên đăng ký nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ
Phụ huynh và sinh viên đăng ký nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức đón hơn 3.400 sinh viên nhập học trực tiếp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho tân sinh viên và phụ huynh, nhà trường lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, bố trí nhân lực để sẵn sàng cho công tác nhập học. Các băng rôn, khẩu hiệu, các địa điểm check-in chào đón tân sinh viên được bày trí khắp nơi từ ngoài cổng trường vào đến các khu giảng đường để chào đón sinh viên.

Nhiều phụ huynh dành thời gian dẫn con nhập học tại Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ
Nhiều phụ huynh dành thời gian dẫn con nhập học tại Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Bên cạnh công tác thu nhận hồ sơ, nhà trường cũng bố trí 250 chỗ ở ký túc xá cho sinh viên, triển khai ứng dụng app "BK’s Map 2023", một công cụ tìm kiếm phòng trọ dành cho sinh viên, nhằm giúp đỡ sinh viên có thể tìm kiếm phòng trọ một cách dễ dàng, ổn định chỗ ở, sớm hội nhập vào môi trường học tập mới ở bậc đại học.

NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.