Đại học Đà Nẵng ký kết hợp tác toàn diện với Liên minh các trường đại học châu Âu Ulysseus

.

Ngày 24-10, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học (ĐH) Đà Nẵng tiếp và làm việc với Liên minh các trường ĐH châu Âu Ulysseus (Liên minh Ulysseus) nhằm triển khai hợp tác toàn diện, hiệu quả và lâu dài giữa hai bên. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận, thông qua nội dung và ký kết biên bản cuộc họp cấp cao, qua đó khẳng định chủ trương hợp tác toàn diện, hiệu quả và lâu dài.

Đồng thời, thống nhất thành lập một địa điểm “Hub” đặt tại Viện Công nghệ quốc tế DNIIT (ĐH Đà Nẵng) để kết nối với Liên minh Ulysseus nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của hai bên, mở ra giai đoạn hợp tác phát triển mới vì lợi ích chung trong bối cảnh hội nhập ĐH Á - Âu.

Đại học Đà Nẵng và Liên minh các trường đại học châu Âu Ulysseus ký kết hợp tác. Ảnh: NGỌC HÀ
Đại học Đà Nẵng và Liên minh các trường đại học châu Âu Ulysseus ký kết hợp tác. Ảnh: NGỌC HÀ

Cùng ngày, Liên minh các trường ĐH châu Âu Ulysseus có các phiên hội thảo chuyên đề với các trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng. Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, các đại biểu thảo luận 2 chủ đề: Giáo dục thông minh và Đô thị xanh; trong đó, các chuyên gia, giảng viên của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật đề cập đến một số đề tài liên quan trí tuệ nhân tạo: Từ EMVITET (dự án phát triển năng lực giáo viên hướng đến giáo dục 4.0) đến trí tuệ nhân tạo: Đổi mới phương pháp học tập ở bậc đại học; nghiên cứu phát triển hệ thống hỗ trợ quản lý giao thông đô thị thông minh sử dụng công nghệ bản sao kỹ thuật số…

Ngày 25-10, Liên minh Ulysseus và ĐH Đà Nẵng tiếp tục triển khai diễn đàn Ulysseus-Danang với chủ đề hợp tác đào tạo - nghiên cứu - sáng tạo thành phố “thông minh” (UDERIF-2023). Tại đây, lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, nhà khoa học cùng các nhóm nghiên cứu trao đổi, giới thiệu nhu cầu tiềm năng, thế mạnh để định hướng hợp tác, triển khai các dự án, đề án hợp tác quốc tế, đáp ứng nhu cầu và lợi ích chung trong các lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Trước đó, tháng 6-2023, đoàn công tác của ĐH Đà Nẵng có chuyến thăm và làm việc tại ĐH Côte d’Azur (Pháp, thành viên Liên minh Uysseus); ký kết biên bản ghi nhớ giữa ĐH Đà Nẵng với ĐH Côte d’Azur. Qua đó, ĐH Đà Nẵng được đồng ý về chủ trương để chuẩn bị lộ trình tham gia thành viên của Liên minh Uysseus.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.