Giáo dục

Nỗ lực trong việc dạy và học

16:58, 18/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Thanh Khê đã có nhiều nỗ lực trong việc dạy và học. Mọi nỗ lực đã chứng minh bằng kết quả tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024 với tỉ lệ đậu tốt nghiệp 100%.

Học sinh
Học sinh Trường THPT Thanh Khê.

Năm học 2023-2024 là năm học có nhiều thử thách đối với lãnh đạo nhà trường, là bài toán khó đối với tập thể hội đồng sư phạm. Học sinh trải qua năm học đầu cấp bằng việc khai giảng qua màn hình điện thoại, để rồi những nỗ lực sau đó khi các em có mặt tại các buổi học trực tiếp trên lớp học. 

Trước tình hình thực tế có nhiều em học sinh chưa chăm, sự nỗ lực chưa đạt kết quả, lãnh đạo trường đã họp giáo viên chủ nhiệm khối 12, họp riêng với giáo viên bộ môn và lắng nghe những đề xuất từ giáo viên để rồi lãnh đạo trường đi đến quyết định mở lớp học tăng cường cho những em học sinh chậm tiến bộ và có nguy cơ rớt tốt nghiệp.

Buổi họp phụ huynh học sinh được tổ chức sau quyết định mở lớp tăng cường hai ngày, nhà trường phân tích tình hình chung và thậm chí phân tích cụ thể đến từng học sinh để đưa ra giải pháp phù hợp. May mắn “Hội nghị đặc biệt” này được sự đồng thuận cao của cha mẹ học sinh.

Khi gặt hái được “một mùa vàng”, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, ban giám hiệu ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực của các thầy cô bộ môn, các thầy cô chủ nhiệm khối 12 - chính các thầy cô đã chăm bón cho “mùa gặt bội thu”.

Một giáo viên trong vai trò “giám sát” các lớp học đặc biệt này cũng phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi đã gõ cửa từng nhà khi học sinh không đến lớp, sẵn sàng gọi điện thoại cho phụ huynh khi các em học sinh tới trễ, làm việc riêng với từng em học sinh chậm tiến bộ, tư vấn và thậm chí năn nỉ các em tới trường, để rồi kết quả ngày hôm nay như một món quà lớn mà những người thầy như chúng tôi được nhận”.

Sau khi kết quả thi tốt nghiệp THPT được công bố, em Dương Thanh Long Chiêu - một học sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử cho biết: “Em may mắn khi mình là học sinh Trường THPT Thanh Khê, chính sự nhiệt tình giảng dạy của quý thầy cô đã giúp em có động lực học tập, thầy cô đã sửa sai và động viên em tiến bộ mỗi ngày. Hôm nay đây, điểm 10 môn Lịch sử chính là món quà thay lời tri ân mà em muốn gửi đến thầy cô đã từng dìu dắt em trưởng thành. Mái trường Thanh Khê là thanh xuân tươi đẹp không chỉ cá nhân em mà là của bao bạn bè khác nữa”.

Từ một ngôi trường có điểm tuyển sinh “top” dưới và đang từng bước ghi tên mình vào “top” đầu như Trường THPT Thanh Khê là một nỗ lực không ngừng của tập thể hội đồng sư phạm, là niềm tin và sự ủng hộ hết lòng của cha mẹ học sinh.

Năm học 2023-2024 Trường THPT Thanh Khê xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng học sinh giỏi thành phố, năm học 2024-2025 với điểm tuyển sinh đầu vào là 46,25 điểm xếp thứ tám trong các Trường THPT có tổ chức thi tuyển sinh.

        QUỐC TOÀN - T.D

.