.

Hôm nay (4-7), thi ĐH, CĐ đợt 1

.

* Hơn 80% thí sinh làm thủ tục dự thi

Ngày 3-7, các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 đợt 1, khối A, A1, V vào ĐH Đà Nẵng đã đến các điểm thi nghe phổ biến quy chế thi, điều chỉnh hồ sơ ĐKDT. Theo số liệu thống kê của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, tính đến chiều 3-7, trong tổng số 38.268 thí sinh ĐKDT có 30.667 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 80,1%. Trong đó, có 6 trường hợp điều chỉnh khối thi từ A sang A1, gần 60 trường hợp điều chỉnh sai sót, nhầm lẫn các thông tin họ tên, đối tượng ưu tiên, mã ngành, khối thi… Ngoài ra, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã cấp lại giấy báo dự thi cho gần 100 trường hợp thí sinh do thất lạc. Cũng theo Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, trong sáng 4-7, thí sinh có thể điều chỉnh sai sót thông tin ngay tại phòng thi của mình.

Thí sinh chỉnh sửa thông tin tại Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng sáng 3-7.
Thí sinh chỉnh sửa thông tin tại Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng sáng 3-7.

Hôm nay (4-7), thí sinh khối A, A1 và V dự thi hai môn đầu tiên là Toán (buổi sáng) và Vật lý (buổi chiều). Sáng 5-7, thí sinh dự thi hai môn cuối cùng là Hóa (khối A), tiếng Anh (khối A1), Năng khiếu (khối V).

Trong đợt 1, ĐH Đà Nẵng bố trí 41 điểm thi với 1.032 phòng thi; huy động gần 3.000 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, trong đó có hơn 1.200 sinh viên. Điểm mới của kỳ thi năm nay, ĐH Đà Nẵng không tổ chức điểm thi tại các trường tiểu học. Hầu hết các điểm thi đặt tại các trường THCS, THPT và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn có dùng kết quả tuyển sinh của ĐH Đà Nẵng để xét tuyển, nhằm tạo điều kiện để thí sinh thoải mái trong khi làm bài thi. Các điểm thi này đều tập trung chủ yếu ở trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển của thí sinh.  

Tin và ảnh: PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.