Chú trọng nâng cao tay nghề học sinh, sinh viên

.

ĐNO - Ngày 23-3, Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm khai mạc hội thi tay nghề cấp trường năm 2024 - CFI Skills mùa 2. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đánh giá kỹ năng nghề của sinh viên trong quá trình học tập.

Đến với hội thi, có 81 học sinh, sinh viên đại diện cho các lớp của Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm tham gia thi các nghề gồm: kê khai thuế, thiết kế đồ họa, kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, trồng hoa.

Đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ Khai mạc Hội thi tay nghề
Đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai mạc hội thi tay nghề. Ảnh: K.K

Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng và nâng cao tay nghề của sinh viên để đáp ứng được các nhu cầu của xã hội. Đây cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh có tiềm năng để tham dự kỳ thi tay nghề ở các cấp cao hơn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Hội thi tay nghề được tổ chức thường xuyên nhằm trau dồi, củng cố kiến thức và nâng cao chất lượng tay nghề cho học sinh, sinh viên
Tất cả các thí sinh tham gia hội thi đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cả về kiến thức lẫn trang phục. Ảnh: K.K

Trong bối cảnh xã hội phát triển nhanh, các dòng sản phẩm được sản xuất và cập nhật liên tục, Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động để trau dồi, rèn luyện với mong muốn tạo ra nguồn nhân lực phù hợp với các xu hướng phát triển của xã hội.

Đây là điều kiện bồi dưỡng nhằm tạo ra nguồn nhân lực tiềm năng trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh trong xã hội.

“Mục đích của việc tổ chức hội thi là để giáo dục lòng yêu nghề cho học sinh, sinh viên, giúp các em mạnh dạn trong việc nâng cao các phương pháp học tập và vận dụng những kiến thức của mình để tạo ra những sản phẩm cụ thể.

Đây còn là dịp để nhìn nhận, đánh giá một cách khoa học bức tranh toàn cảnh của các ngành nghề trong nhà trường về lĩnh vực đào tạo. Từ đó, xây dựng những kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho học sinh, sinh viên”, cô Đặng Thị Mộng Quyên, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm phát biểu tại buổi lễ.

Kết quả, ban tổ chức trao 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 10 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 12 giải Triển vọng cho các thí sinh sau nhiều giờ cố gắng để hoàn thành xuất sắc bài thi.

KIM KHÁNH

;
;
.
.
.
.
.