.

Đi coi phim Tết

.

Xem lịch chiếu phim Tết.

Ba bộ phim Tết ra rạp tại thị trường Đà Nẵng là: Huyền thoại bất tử - đạo diễn Lưu Huỳnh, diễn viên Dustin Nguyễn và Trần Thiên Tú; Đẹp từng centimet – đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, diễn viên Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải; Giải cứu thần chết – với sự góp mặt của diễn viên Minh Hằng, ca sĩ Hồng Nhung, Phương Thanh và dàn diễn viên teen. Năm nay, “thực đơn” phim Tết khá đa dạng với các thể loại hành động, lãng mạn, giả tưởng. Cả ba bộ phim đều mang lại tiếng cười nhẹ nhàng và chút tình cảm ngọt ngào cho những khán giả yêu mến phim Việt.

"Huyền thoại bất tử" hút khách vì các pha đấu võ đẹp và tình mẫu tử thiêng liêng

Tại rạp Lê Độ, Megastar, suốt những ngày Tết (từ mồng 7 Tết trở về trước), Huyền thoại bất tử luôn kéo khán giả đến kín rạp. Dustin Nguyễn với sự hóa thân thành Lý Tiểu Long, hay còn gọi là Long “khùng” đã khiến khán giả có lúc cười, lúc rưng rưng. Dù cao lớn, võ nghệ điêu luyện, nhưng Long vẫn mãi là cậu bé ngô nghê, trong sáng cùng niềm yêu kính mẹ tha thiết.
 
Từ cậu bé bị bỏ rơi mang trong mình di chứng chất độc màu da cam, Long đã trưởng thành bằng trái tim đầy yêu thương và nghị lực của một người mẹ nuôi, cũng là một võ sư đất võ Bình Định.

Phim Tết năm nay đủ các thể loại hành động, lãng mạn, giả tưởng.

Bà luôn “đặt” vào tâm trí cậu bé rằng: cậu không bị bỏ rơi, ba cậu là một diễn viên, võ sư nổi tiếng hiện sống bên Mỹ, Long là đứa trẻ tuyệt vời nhất trên thế giới, không ai có quyền coi thường cậu và võ thuật giúp con người ta làm điều thiện. Huyền thoại bất tử gợi nhớ tình mẫu tử thiêng liêng mà con người ta dù có đi đâu, về đâu, dù sa chân lỡ bước cũng hãy nhớ quay về với mẹ.
 
“Tết đến rồi, về với mẹ đi”, lời Lý Tiểu Long thỏ thẻ với em Trinh - cô bé 17 tuổi, mang trong mình một tình yêu trên thế giới ảo và quyết chí “đi bụi” để được đến với “tình yêu đích thực” đó. Đó cũng là lời Lý Tiểu Long chân thật nói với tên trùm bảo kê gái gọi.

Dĩ nhiên, sự xuất hiện của Dustin Nguyễn cũng đã dự báo Huyền thoại bất tử không thiếu những pha hành động đẹp mắt. Nhưng có lẽ, những trận rượt đuổi đẫm máu không phải là mục tiêu chính hút khán giả của bộ phim. Điều đọng lại sau tất cả là vẻ đẹp hiền lành, đáng yêu của những con người đất võ, là tình mẹ con thiêng liêng bất tử.

Đến rạp để… cười

Cũng như mọi năm, phim Tết là nơi khán giả tìm đến chủ yếu để... cười và chứng kiến sự hội ngộ của dàn diễn viên nghiệp dư nhưng rất hấp dẫn: các ca sĩ, nghệ sĩ hài. Các khán giả tuổi teen bất ngờ vì hình ảnh một cô giáo Thảo - ca sĩ Hồng Nhung nhí nhảnh, dễ thương, một giám thị - ca sĩ Phương Thanh hay thầy hiệu trưởng - nghệ sĩ hài Thành Lộc nghiêm khắc nhưng không kém phần hài hước, cả cái vẻ lạ lẫm, “hầm hố” của một Siu Black phố núi.

Dù giá vé ở một số rạp khá cao (40.000 – 50.000 đồng/vé), trong những ngày Tết, bãi giữ xe các rạp vẫn kín mít xe của các bạn trẻ độ tuổi từ 25 trở xuống. Từng nhóm học sinh cấp 2 - cấp 3 xem việc kéo nhau vào rạp, rôm rả chuyện trò, bình luận, nhai bắp bơ và thỏa thích cười là một trong những cách hưởng thụ Tết.
 
Tuấn Vũ (lớp 11, Trường THPT Thái Phiên) xem phim tại rạp Fafilm nhận xét: “Phim Tết năm nay được quảng cáo khá rầm rộ.

Trước vài tháng, em đã thấy trên tivi chiếu giới thiệu, băng rôn, poster thì treo đầy đường. Chưa kể, Internet còn phân tích khá nhiều chuyện hậu trường của các bộ phim. Em và nhóm bạn lên kế hoạch, xếp lịch đi coi phim Tết ngay từ trước Tết”.

Nhân viên quầy hướng dẫn của rạp Megastar cho hay, từ mồng 8 Tết trở đi, khách bắt đầu vắng do học sinh đã trở lại trường. Tuy nhiên, buổi tối vẫn là thời điểm các bộ phim Đại chiến Xích Bích phần 2 và Giải cứu thần chết ở rạp này hút khách, những người chưa kịp coi phim trong Tết.

T.NHAN-T.VÂN

 

;
.
.
.
.
.