.

Đêm nhạc Thuận Yến -Tình yêu không lời

.

Sau thành công của hai liveshow Thuận Yến tại Hà Nội, ca sĩ- NSƯT Thanh Lam quyết định đem đêm nhạc gồm những sáng tác nổi tiếng của bố mình - nhạc sĩ Thuận Yến về biểu diễn tại Đà Nẵng. Đêm nhạc có chủ đề “Tình yêu không lời” sẽ diễn ra vào tối 5-12 tại Nhà hát Trưng Vương như sự tri ân của Thanh Lam đối với người cha ngay trên mảnh đất chôn nhau, cắt rốn.

Thanh Lam và Tùng Dương song ca trong đêm nhạc Thuận Yến- “Tình yêu không lời” tại Hà Nội.

Thanh Lam chia sẻ: Đêm nhạc hướng về quê hương, về cội nguồn với những tác phẩm âm nhạc xuất sắc nhất, tiêu biểu nhất của nhạc sĩ Thuận Yến qua các giai đoạn, qua các thời kỳ lịch sử khác nhau của đất nước để dành tặng khán giả quê nhà. Đó cũng là mong muốn của những người con xa xứ muốn gửi về quê hương sinh thành và hơn hết, đây cũng chính là mong muốn từ rất lâu của người nhạc sĩ tuổi đã cao, cơ hội trở về lần nữa là điều khó hứa trước.

Với Thanh Lam, đây là một cuộc chơi mạo hiểm vì Đà Nẵng vừa trải qua cơn bão lớn, “người đàn bà hát” cũng không có nhiều bạn bè ở đây để hỗ trợ mình. Thanh Lam bảo, chị phải dũng cảm vì không có nhiều cơ hội đưa cha về quê để tổ chức đêm nhạc cho ông khi Thuận Yến đã bước vào tuổi 78 và mắc chứng quên ngày càng nặng.

Rất thật, Thanh Lam tâm sự: “Khi cơm áo gạo tiền phải lo từng xu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự lãng mạn của người nghệ sĩ trên sân khấu. Nếu đêm nhạc thành công, tôi muốn dùng số tiền lãi thu được gây một quỹ nhỏ Alzheimer giúp các nhạc sĩ khi về già mắc bệnh giống cha tôi. Trường hợp xấu nhất cũng coi như lấy công làm lãi, miễn là cha tôi cảm thấy vui. Tiền không phải vấn đề quan trọng nhất. Hạnh phúc lớn lao của người nghệ sĩ là khán giả đến với mình như thế nào”. May mắn bên cạnh diva nhạc nhẹ, luôn có những người em âm nhạc thân thiết như Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng giúp đỡ…

Đêm nhạc “Tình yêu không lời” tại Đà Nẵng hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị. Lần đầu tiên khán giả quê hương được thưởng thức nhạc Thuận Yến với sự thể hiện đan xen hài hòa giữa các giọng ca đại diện thành công nhất của các dòng nhạc khác nhau tạo thành sự hấp dẫn đặc biệt như: Trung Đức-Tân Nhàn; Thanh Lam-Đàm Vĩnh Hưng; Thanh Lam-Tùng Dương; Tùng Dương-Đàm Vĩnh Hưng; Ngọc Khuê… Đặc biệt, trong đêm nhạc này, ca sĩ-NSƯT Thanh Lam sẽ trình bày ca khúc viết về nơi sinh thành của nhạc sĩ Thuận Yến - “Đà Nẵng của tôi” do ông sáng tác năm 1984 và đây là lần đầu tiên chị thể hiện ca khác này.

Đêm nhạc Thuận Yến - “Tình yêu không lời” do Công ty Truyền thông TALI’S đại diện làm đơn vị tổ chức, là một chương trình nghệ thuật đặc biệt đầy ý nghĩa, đánh dấu nửa thế kỷ sáng tác và thể hiện tình yêu thiêng liêng của người con đối với quê hương sinh thành Quảng Nam-Đà Nẵng. “Tình yêu không lời” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả Đà Nẵng bởi sự giản dị và chứa chan tình yêu của hai chị em Thanh Lam-Trí Minh muốn gửi đến bố mình ngay trên chính quê hương.

Nhạc sĩ Thuận Yến sinh ra trên đất Quảng Nam-Đà Nẵng với “dòng máu âm nhạc” ăn sâu trong người con Xứ Quảng, dòng máu ấy không ngừng chảy suốt hơn nửa thế kỷ qua đã cho ra đời nhiều tác phẩm âm nhạc gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ theo từng giai đoạn lịch sử của đất nước.

Nhắc đến nhạc sĩ Thuận Yến là nhắc đến những bản tình ca đã làm lay động hàng triệu trái tim những người yêu nhạc như: “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Miền Trung nhớ Bác”, “Tình yêu không lời”, “Chia tay hoàng hôn”, “Gửi em ở cuối sông Hồng”, hay “ Khát vọng” và “ Em tôi”…

Nhắc đến nhạc sĩ Thuận Yến cũng là nhắc đến người đã sinh ra cho làng âm nhạc Việt Nam một diva nhạc nhẹ hàng đầu, đó là cô con gái Thanh Lam. Và không ai khác, chính Thanh Lam cũng là người thể hiện thành công nhất những ca khúc của nhạc sĩ Thuận Yến.


Bài và ảnh: VĂN NỞ

 

;
.
.
.
.
.