.

Tổ chức Đại lễ Tế Thái Lao, cầu Quốc thái dân an và tưởng nhớ Vua Lê Thái Tổ

Sáng ngày 29-9, tại Tổ đình Lê tộc Quảng Nam-Đà Nẵng ở phường Mân Thái (quận Sơn Trà), Hội đồng Họ Lê Quảng Nam-Đà Nẵng tổ chức Đại lễ Tế Thái Lao, cầu Quốc thái dân an, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và các Tông thân Họ Lê đã qua đời, nhằm chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, 625 năm Ngày sinh và 577 năm Ngày mất của Vua Lê Thái Tổ. Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã đến dự.

Tại Lễ tế, Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống vẻ vang của tộc Lê kể từ ngày Lê Lợi khởi binh đánh đuổi quân Minh ở Lam Sơn (Thanh Hóa) và nêu bật những thành tích, chiến công cùng với sự đóng góp, cống hiến to lớn đối với quê hương, đất nước của con cháu họ Lê trên vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng, qua đó động viên con cháu nỗ lực phấn đấu, công tác, học tập, lao động sản xuất, thiết thực góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Lê Quảng Nam-Đà Nẵng, mừng thọ các cụ cao niên tiêu biểu, khen thưởng các chi phái và các cá nhân có nhiều thành tích nổi bật.

Trước đó, ngày 28-9 (nhằm ngày 21-8 âm lịch), Hội đồng Họ Lê Quảng Nam-Đà Nẵng đã làm Lễ tưởng niệm Trung túc vương Lê Lai, người đã liều mình cứu Chúa, anh dũng hy sinh để cứu chủ tướng trong một trận bị quân Minh vây khốn. (Vua Lê Thái Tổ mất ngày 22-8 năm Quý Sửu 1433. Khi còn sống nhà Vua đã có lời dặn: “Sau khi ta chết, phải giỗ Lê Lai trước ta một ngày”).

Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.