.

Hôm nay 8-5, chính thức khai mạc Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014

.

Hôm nay 8-5, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (LHQ) Vesak 2014 với chủ đề "Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ" chính thức khai mạc tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính (tỉnh Ninh Bình).

8 / 11  Chùa Bái Đính sẵn sàng cho ngày khai mạcVesak 2014. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)
Chùa Bái Đính sẵn sàng cho ngày khai mạcVesak 2014. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

 Tham dự lễ hội văn hóa, tôn giáo quốc tế này có khoảng 1.500 đại biểu quốc tế, trong đó có các nguyên thủ, đại diện hoàng gia một số quốc gia và hàng chục nghìn chức sắc Phật giáo, tăng ni, phật tử trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014, ngày 7-5, tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính đã khai mạc hội thảo khoa học với chủ đề "Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của LHQ". Trong phần hội thảo tại đại lễ, có 6 diễn đàn tiếng Anh và 1 diễn đàn tiếng Việt. Hội thảo - diễn đàn tiếng Việt ngày 7-5 đã đón nhận nhiều bài nghiên cứu nhất, xoay quanh 5 mảng nội dung của chủ đề chính gồm: Phật giáo về phát triển bền vững và thay đổi xã hội; Phật giáo đối với hâm nóng toàn cầu và bảo vệ môi trường; Phật giáo về văn hóa, đạo đức và lối sống lành mạnh; Phật giáo và xây dựng hòa bình; Vai trò giáo dục Phật giáo.

Cùng ngày, diễn đàn về "Bản đồ Phật giáo hàng hải" (The Atlas of Maritime Buddhism) do GS. TS Lewis Lancaster, Đại học California, Berkeley, Đại học Hồng Kông làm chủ tọa đã được tổ chức thu hút đông đảo cử tọa tham dự. Ban tổ chức cũng đã khai mạc triển lãm nhiếp ảnh Phật giáo, diễu hành đoàn xe hoa…

HNMO

;
.
.
.
.
.