Văn hóa - Giải trí

Rock và lòng tự hào

07:55, 22/12/2014 (GMT+7)

“Với những người làm chương trình như chúng tôi, bên cạnh việc hướng đến tính chất ngày càng chuyên nghiệp, còn phải luôn nghĩ đến sự xuyên suốt theo chủ đề của từng chương trình để rock thực sự đến được với công chúng, thổi nhịp sống sôi động vào giới trẻ.

Với chủ đề “Hào khí Đông A”, chương trình RockStorm7 năm nay được chúng tôi dàn dựng với những bài hát khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tạo hứng khởi cho bạn trẻ trong việc sống có trách nhiệm và có ích hơn”.

Nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn chương trình MobiFone RockStorm7 bày tỏ như vậy khi xây dựng chương trình rock xuyên Việt cho năm 2014 này. Nhờ đó, hơn 10.000 khán giả Đà Nẵng đã có một đêm “cháy” cùng đam mê rock, dù điều kiện thời tiết miền Trung mùa này không thật thuận lợi cho những chương trình biểu diễn lớn ngoài trời.

PAK Band nhận Cup “Ban nhạc được yêu thích nhất tại Đà Nẵng”.
PAK Band nhận Cup “Ban nhạc được yêu thích nhất tại Đà Nẵng”.

Là điểm nhấn cho “Hào khí Đông A”, ca khúc chính thức của RockStorm7 mang tên Lòng tự hào đã được ban nhạc Microwave (thành phố Hồ Chí Minh) đem đến một làn sóng sôi động, thăng hoa cảm xúc với giọng ca đầy nội lực của vocal Tuấn Khanh, với chất nu-metal hoang dã hào sảng của drummer Minh Trung kết hợp nhuần nhuyễn với tiếng guitar đầy mê hoặc của guitarist Trần Ngọc Tùng và tay bass Phan Anh Tuấn.

Giọng đầy hứng khởi sau phần trình diễn, đại diện của nhóm cho biết: “Microwave rất tự hào khi được ban tổ chức tin tưởng, giao phó thể hiện ca khúc Lòng tự hào của RockStorm7. Chúng tôi đã thổi vào đó đam mê để có thể truyền ngọn lửa nhiệt huyết của mình cho các bạn trẻ yêu nhạc rock”.

Nhưng có lẽ chủ đề của chương trình lần này được thể hiện xuyên suốt nhất trong phần trình diễn của PAK Band dưới sự lĩnh xướng của “Quý ông hát Rock” Phạm Anh Khoa. Bên cạnh những ca khúc làm nên tên tuổi của PAK Band như Sắc màu, Chờ người nơi ấy (bản cover), Ngựa ô thương nhớ…, thì những “ca khúc mãi xanh” nổi tiếng được phối theo phong cách rock mang đặc trưng của PAK Band được “thổi” liên tục trên sân khấu, như là cầu nối giữa hai thế hệ: Dậy mà đi, Tình ca, Lá đỏ…

“Được nghe những bài hát truyền thống cách mạng phối theo phong cách rock, mình như cảm nhận được hơi thở mới của cuộc sống, vừa tự hào với truyền thống của cha ông, vừa thôi thúc mình trong cuộc sống hôm nay”, Nguyễn Phương Thảo, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) bày tỏ. Với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp và nhất là cách thổi hồn rock vào giới trẻ như vậy, PAK Band đã chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ rock Đà Nẵng với giải thưởng là Cúp “Ban nhạc được yêu thích nhất tại Đà Nẵng” của RockStorm7.

Chương trình năm nay cũng ghi nhận những đổi mới không chỉ đến từ ban tổ chức mà từ các rock band. Bên cạnh Bức Tường, Microwave quá quen thuộc với các rockfan, có sự xuất hiện của Thỏ Trauma (ban nhạc Parasite) - thành viên nữ duy nhất của 5 nhóm nhạc tham gia đêm hội rock tại Đà Nẵng; hay sự xuất hiện lần đầu tiên rất ấn tượng của ban nhạc Bản Nguyên do diva Hà Trần (ca sĩ Trần Thu Hà) lĩnh xướng.

Chia sẻ sau phần trình diễn của mình, Hà Trần cho biết, ban đầu Bản Nguyên là tên của một dự án âm nhạc của chị và người bạn thân lâu năm là nhạc sĩ Thanh Phương. 8 năm từ ngày nhận bản nhạc đầu tiên, nhóm đã nung nấu dự án âm nhạc này và ra mắt khán giả Đà Nẵng trong một không gian nhạc rock hiện đại, có sự giao thoa với electro, âm hưởng Tây Bắc qua những ca khúc Thăng hoa, Mặt nạ, Đêm, Bồ công anh, Mở mắt, Dệt tầm gai…

ANH QUÂN

.