Văn hóa - Giải trí

Hôm nay, phát hành ấn phẩm: Đà Nẵng Xuân Ất Mùi 2015

07:41, 05/02/2015 (GMT+7)

Ấn phẩm đặc biệt chào Xuân với nội dung phong phú, đặc sắc; trình bày trang nhã, hiện đại, mang hơi thở của đất nước và thành phố vào Xuân mới.

* Xây dựng hình ảnh mới về Đà Nẵng: Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ trả lời phỏng vấn của Báo Đà Nẵng nhấn mạnh việc hướng tới xây dựng hình ảnh mới về một thành phố văn hóa, văn minh, bên cạnh hình ảnh Đà Nẵng năng động, sáng tạo và đột phá.

* Động lực mới phát triển Đà Nẵng: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trả lời phỏng vấn Báo Đà Nẵng, khẳng định Đà Nẵng sẽ tranh thủ tối đa cơ chế, chính sách của Chính phủ, sự ủng hộ của Trung ương để đẩy nhanh thực hiện quá trình xây dựng và phát triển, xây dựng thành phố trở thành điểm đến mới nổi, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

* Bàn tròn xuân: Ý kiến của các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử; lãnh đạo các ngành; chuyên gia nước ngoài… về việc đồng hành với chính quyền Đà Nẵng xây dựng thang giá trị văn hóa, tiêu chí văn minh gắn với bản sắc dân tộc cho người dân thành phố.

* Thành phố hôm nay: Những thành tựu của Đà Nẵng trên chặng đường xây dựng và phát triển; về mảnh đất và con người nghĩa tình của thành phố sông Hàn.

* Tinh hoa Việt Nam: GS Đàm Thanh Sơn - một tài năng đỉnh cao trong Vật lý học, được Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia của Mỹ bầu chọn làm Viện sĩ chính thức của cơ quan này…

* Biển, đảo mến yêu: Thông điệp “Tiếng nước tôi” với tiếng gọi của biển, đảo thân yêu, cũng như sự sẻ chia với những người đang ngày đêm bám biển để bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ.

* Sắc màu văn hóa: Câu chuyện về những nét văn hóa cổ truyền vẫn được gìn giữ, về cái Tết đoàn viên của mỗi nhà. Với mỗi người Việt xa quê, việc được ăn Tết ở quê nhà vẫn là điều thiêng liêng, hạnh phúc nhất.

* Chuyện năm Mùi: Chuyện về văn chương tuổi Mùi ở xứ Quảng, con dê trong nghệ thuật…

Ấn phẩm Đà Nẵng Xuân Ất Mùi 2015 là món quà của Báo Đà Nẵng tặng bạn đọc nhân dịp Xuân mới, với sự tham gia của: Trần Thọ, Võ Công Trí,  Huỳnh Đức Thơ, Võ Duy Khương, Nguyễn Đình An, Trần Văn Thọ, Hàm Châu, Bùi Công Minh, Bùi Văn Tiếng, Bùi Đình Phong, Phan Quang, Hải Như, Thái Bá Lợi, Hồ Duy Lệ, Trung Trung Đỉnh, Võ Thị Xuân Hà, Tạ Duy Anh, Vũ Hùng, Trần Đức Anh Sơn, Thanh Quế... và các cây bút Báo Đà Nẵng.

.