Văn hóa - Giải trí

Triển lãm ảnh "Đà Nẵng toàn cảnh"

07:46, 03/02/2015 (GMT+7)

Chiều 2-2, tại Bảo tàng Mỹ thuật, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) thành phố Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh”. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí.

Triển lãm giới thiệu 89 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh”, thể hiện sinh động vẻ đẹp của thành phố bên sông Hàn, những thành tựu tiêu biểu trong công cuộc đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là giai đoạn thành phố trực thuộc Trung ương đến đông đảo công chúng. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 5-2.

Dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT thành phố trao giải 11 tác phẩm xuất sắc nhất. Bao gồm: 1 giải nhất cho tác phẩm Ca ba của Võ Triều Hải; 2 giải nhì: Lễ hạ thủy của Nguyễn Quang và Mùa trăng của Huỳnh Nam Đông; 3 giải ba: Đêm hội của  Nguyễn Quang, Thành phố lên đèn của Võ Hoàng Vũ, Vươn ra biển lớn của Quách Lực; 5 giải khuyến khích: Thông điệp hòa bình của Đặng Văn Nở, Hướng về biển đảo của Phan Ngọc Hợi, Bà Nà trong nắng mai của Võ Triều Hải, Khu đô thị mới của Vũ Ngọc Hoàng, Lễ hội mục đồng của Huy Đằng.

Được biết, sau gần 5 tháng phát động (từ tháng 7-2014 đến cuối tháng 11-2014), cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh” do Liên hiệp các Hội VHNT thành phố và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố phối hợp tổ chức đã thu hút 2.272 tác phẩm của 276 tác giả từ 27 tỉnh, thành trong cả nước và có 3 quốc gia gửi ảnh tham gia dự thi.

NGỌC HÀ

.