Văn hóa - Giải trí

Đà Nẵng chào đón năm mới an lành

08:44, 08/02/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Tối 7-2 (nhằm ngày 29 âm lịch), mặc cho cái lạnh rét buốt, hàng ngàn người dân và du khách tập trung tại khu vực phía Đông và Tây cầu Rồng để cùng thưởng thức màn pháo hoa chào đón năm mới Bính Thân 2016.

Đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, màn pháo hoa nghệ thuật kéo dài 15 phút với hơn 1.000 quả pháo hoa lớn, nhỏ (tầm cao và tầm thấp) được lắp đặt trên cầu Nguyễn Văn Trỗi chính thức được khai hỏa.

Đông đảo người dân và du khách đứng kín dọc hai bên bờ sông Hàn, trên cầu Rồng đều háo hức chờ đợi và mãn nhãn với những màn pháo hoa nghệ thuật.

Dưới đây là một số hình ảnh bắn pháo hoa trên sông Hàn mừng Tết Bính Thân 2016 do phóng viên Đà Nẵng điện tử ghi lại:

Những sắc pháo hoa lung linh chào xuân mới ở Sài Gòn
Sắc pháo hoa lung linh chào xuân mới trên cầu Trần Thị Lý. 
 

Hòa mình vào không khí lễ Tết, nhiều người vẫn không quên lên chùa thắp nhang, cầu cho mình sức khỏe bình an, may mắn và hạnh phúc. Trong đêm giao thừa, dân chúng đến lễ tạ tại các cửa chùa rất đông. Họ đến lễ tạ như lời tri ân, cảm ơn cho năm cũ đồng thời cầu cho năm mới được may mắn...

Chùa Kỳ Viên (đường Lê Đình Lý) chào đón người dân đến thăm cửa chùa trong đêm Giao thừa
Chùa Kỳ Viên (đường Lê Đình Lý) chào đón người dân đến thăm cửa chùa trong đêm Giao thừa
Hàng ngàn chiếc phong bì vàng chứa lộc và xăm tại chùa Kỳ Viên
Hàng ngàn chiếc phong bì vàng chứa lộc và xăm tại chùa Kỳ Viên
Mỗi người tự chọn lá xăm cho riêng mình.
Mỗi người tự chọn lá xăm cho riêng mình.
chùa An Long (đường 2-9) tập nập
 Trong phút giao thời giữa năm cũ và mới, nhiều người Đà Nẵng ghé chùa An Long (đường 2-9). 
Người dân chọn mua những cành trầu 5 lá để cầu may mắn đầu năm
Người dân chọn mua những cành trầu 5 lá để cầu may mắn đầu năm. 
đi lễ chùa đầu năm không đơn giản để ước nguyện mà đó còn là thời gian để mọi người tìm về với chốn tâm linh sau những ngày tháng vất vả mưu sinh...
Đi lễ chùa đầu năm không đơn giản để ước nguyện mà đó còn là thời gian để mọi người tìm về với chốn tâm linh sau những ngày tháng mưu sinh...

Trước đó, lúc 21 giờ, rất đông người dân và du khách đến xem cầu Rồng phun lửa và mưa xuân. Đặc biệt, màn trình diễn làm mưa xuân kết hợp hiệu ứng đèn màu rực rỡ đã thu hút nhiều người chạy vào làn mưa mỏng để chụp ảnh lưu niệm.

 

Được biết, cầu Rồng tiếp tục phun lửa và mưa xuân vào lúc 21 giờ tối ngày 9 và 10-2-2016 (tức mồng 2 và mồng 3 Tết Bính Thân) nhằm phục vụ nhân dân và du khách vui xuân, đón Tết. Riêng tối mồng 1 Tết Bính Thân không vận hành cầu Rồng phun lửa và mưa xuân.

lúc 23 giờ, cầu Sông Hàn bắt đầu vận hành quay nhịp giữa như vẫy chào từ biệt năm Ất Mùi, chào đón Giao thừa và xuân mới Bính Thân.
Lúc 23 giờ, cầu Sông Hàn quay nhịp giữa như tạm biệt năm Ất Mùi, chào đón Giao thừa và xuân mới Bính Thân.

Tiếp đó, đúng vào lúc 23 giờ, cầu Sông Hàn được vận hành quay nhịp giữa để đón Giao thừa Tết Bính Thân thu hút sự đón xem của hàng ngàn người dân, du khách ở đôi bờ sông Hàn và trên đường dẫn lên cầu.

QUANG KHẢI - MINH TRÍ - HOÀNG HIỆP

.