.

Dấu ấn Đà Nẵng

.

Vậy là những ngày được sống trong không khí thân thiện, ấm áp giữa Đà Nẵng cũng kết thúc với thủy thủ đoàn Clipper Race 2015-2016. Sáng 27-2, đoàn thuyền của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đã chính thức chia tay thành phố sông Hàn để bắt đầu hành trình chinh phục mới.

Thủy thủ đoàn thuyền Đà Nẵng - Việt Nam chào tạm biệt thành phố bên sông Hàn để chinh phục những hành trình mới. 							Ảnh: BẢO AN
Thủy thủ đoàn thuyền Đà Nẵng - Việt Nam chào tạm biệt thành phố bên sông Hàn để chinh phục những hành trình mới. Ảnh: BẢO AN

Giống như khi đoàn thuyền đua Clipper Race đến Đà Nẵng cách đây 10 ngày, sáng 27-2, vẫn cái lạnh sắt se cùng những cơn gió thổi thốc từ vịnh Đà Nẵng vào, nhưng chừng đó vẫn không ngăn được tình cảm của hàng nghìn người dân Đà Nẵng kéo đến ken dày bên cảng Sông Hàn để chia tay những người bạn mới.

Không giấu được xúc động, Giám đốc truyền thông Clipper Race Jonathan Levy chia sẻ: “Những ngày qua, thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá về văn hóa, ẩm thực, du lịch và con người Đà Nẵng. Nhờ đó, chúng tôi đã được sống những ngày tuyệt vời ở nơi đây và giúp chúng tôi có thêm nguồn năng lượng mới, cần thiết để chinh phục chặng đua Đà Nẵng - Thanh Đảo đầy gian nan phía trước”.

Đây không phải là những phát biểu mang tính ngoại giao. Bởi lẽ, hầu như toàn bộ thành viên Clipper Race 2015-2016 đều nhận được sự nhiệt thành, gần gũi từ chính quyền và người dân của thành phố bên sông Hàn dành cho họ.

Ở đâu và lúc nào họ cũng đều có thể dễ dàng gặp những nụ cười thân thiện, những cái vẫy chào quen thuộc và bất kỳ lúc nào cũng nhận được sự giúp đỡ không hề đắn đo từ người dân Đà Nẵng. Ngay cả ông Robin Knox-Johnston, người từng có mặt ở rất nhiều điểm đến trên toàn thế giới trong 9 phiên bản trước đây của Clipper Race cũng thừa nhận: “Đến giờ phút này, chúng tôi tự hào khẳng định, những ngày lưu lại Đà Nẵng của Clipper Race 2015-2016 đã thành công tốt đẹp.

Cảm ơn rất nhiều về những gì mà chính quyền và người dân Đà Nẵng dành cho chúng tôi, giúp chúng tôi hiểu hơn về Đà Nẵng. Từ những gì đã nhận được ở Đà Nẵng, chúng tôi mang theo 250 thủy thủ và tất cả sẽ là những đại sứ của thành phố, để quảng bá cho một Đà Nẵng thân thiện, xinh đẹp và hiếu khách đến toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ quảng bá thành công hình ảnh của Đà Nẵng trong những chặng đua sắp đến. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ giữ được mối quan hệ đối tác tốt đẹp này để còn có dịp trở lại Đà Nẵng trong tương lai”.

Thủy thủ Nguyễn Trần Minh An trong giờ phút chia tay các đồng đội.
Thủy thủ Nguyễn Trần Minh An trong giờ phút chia tay các đồng đội.

Với nữ thuyền trưởng Wendy Tuck của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam, bà đã có ngày sinh nhật sớm thật cảm động trong ngày chia tay. Khi nhận được bó hoa tươi thắm từ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng trong lời ca: “Happy birthday to you” của hàng nghìn người có mặt tại cảng sông Hàn, bà Wendy Tuck bày tỏ: “Tôi thực sự hạnh phúc và đây là một bất ngờ khi nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ mọi người. Những ngày ở Đà Nẵng quả là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi chúng tôi. Đà Nẵng là thành phố quá tuyệt vời. Tôi tự hào được điều hành con thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến toàn thế giới...”.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Robin Knox-Johnston cùng thủy thủ đoàn Clipper Race đã dành những tình cảm tốt đẹp cho chính quyền và nhân dân thành phố trong những ngày vừa qua; qua đó, giúp hình ảnh Đà Nẵng đẹp hơn khi thành phố được quảng bá ra toàn thế giới. Với sự quả cảm, tinh thần hợp tác của toàn bộ thủy thủ đoàn, thuyền đua Đà Nẵng sẽ chinh phục thành công hành trình chặng đua đầy cam go Đà Nẵng - Thanh Đảo.

Hy vọng tất cả chỉ mới là khởi đầu của sự hợp tác giữa Đà Nẵng và Clipper Race cũng như giữa Đà Nẵng với những thành phố khác trên thế giới. Hy vọng Đà Nẵng sẽ gặp lại đoàn thuyền buồm Clipper Race trong thời gian sớm nhất.

Những cái bắt tay siết chặt, những cái ôm thắm thiết, những nụ cười xen lẫn nỗi buồn... vào sáng 27-2 đã làm vơi đi cái lạnh bên sông Hàn … Và hy vọng sự nồng ấm từ những tình cảm chân thành của Đà Nẵng đủ để sưởi ấm toàn bộ thành viên Clipper Race 2015-2016 trong hành trình phía trước...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.