Văn hóa - Giải trí

Đi đâu, chơi gì dịp giỗ Tổ Hùng Vương

09:16, 16/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Năm nay, lễ giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào cuối tuần nên người dân có kỳ nghỉ ngắn 3 ngày liên tiếp. Lượng khách đến Đà Nẵng dịp này có tăng nhẹ nhưng giá các dịch vụ không thay đổi nhiều. Cùng với một số hoạt động của thành phố, người dân và du khách đến Đà Nẵng có thể tự thiết kế cho mình những chuyến đi trong ngày tại một số điểm đến hấp dẫn ngay gần thành phố.

Kỳ nghỉ ngắn phù hợp với những chuyến đi dã ngoại, khám phá nên được rất nhiều các bạn trẻ và du khách lựa chọn.
Tour lặn ngắm san hô được rất nhiều du khách lựa chọn.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, do kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương khá gần với dịp lễ 30-4 và 1-5 nên đa số người dân và du khách Đà Nẵng chọn những điểm gần ngay trong thành phố.

Các công ty lữ hành cũng thiết kế những tour đi về trong ngày như Bà Nà – Núi Chúa (900.000 đồng/khách, trọn gói) ; Cù Lao Chàm (550.000 đến 600.000 đồng/khách, trọn gói);  Ngũ Hành Sơn - Hội An (550.000 đồng/khách, trọn gói); Ngũ Hành Sơn - Bán đảo Sơn Trà (550.000 đồng/khách, trọn gói); Đà Nẵng – Huế (800.000-900.000 đồng/khách, trọn gói) hay tour lặn ngắm san hô, câu cá…

Đến với Bà Nà, du khách tránh được cái nóng oi nồng của miền Trung...
Đến với Bà Nà, du khách tránh được cái nóng oi nồng của miền Trung...

Được biết, xu hướng chung của khách vẫn là đi tự do đến Đà Nẵng sau đó mới mua các dịch vụ như vận tải, khách sạn, mua tour…

Nếu không muốn bị gò bó theo các tour được thiết kế sẵn của các đơn vị lữ hành, du khách có thể tự thuê xe máy và khám phá Đà Nẵng theo cách của riêng mình.

Một số những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn đó là bán đảo Sơn Trà. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km về hướng Đông Bắc, chỉ mất khoảng 20 phút chạy xe máy, du khách sẽ thoát khỏi cái ồn ào, tấp nập của phố thị để thả hồn mình về với thiên nhiên.

Bán đảo Sơn Trà là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng. Đây là nơi mà Đà Nẵng vươn ra biển Đông xa nhất, là cả một khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều động thực vật quý hiếm.
Bán đảo Sơn Trà là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng. Bao quanh bán đảo Sơn Trà là vòng cung bờ biển tuyệt đẹp với các bãi như: Tiên Sa, Đá Đen, Bãi Bụt, Bãi Rạng,…

Trong hành trình khám phá Sơn Trà, du khách có thể ghé thăm Chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm, ngọn hải đăng, bãi Rạng, bãi Bụt… hoặc chạy xe lên đỉnh Bàn Cờ để nhìn ngắm toàn thành phố.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, khi khám phá "hòn ngọc xanh giữa phố" của Đà Nẵng, bên cạnh tắm biển, du khách có thể tham gia câu cá hoặc lặn ngắm san hô trong những ngày hè oi bức.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn sở hữu vẻ đẹp hội tụ của vùng trời biển, non nước hữu tình với những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc.

 Ngũ Hành Sơn được ví như hòn non bộ khổng lồ giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Cùng với Bà Nà, Sơn Trà, nơi đây được xem là điểm dừng chân hấp dẫn đối với khách du lịch mỗi khi đến với miền Trung trên hành trình khám phá các di sản thế giới.
Ngũ Hành Sơn được ví như hòn non bộ khổng lồ giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Cùng với Bà Nà, Sơn Trà, nơi đây được xem là điểm dừng chân hấp dẫn đối với khách du lịch mỗi khi đến với miền Trung 

Với hệ thống hang động độc đáo như động Huyền Không, động Âm Phủ, động Vân Thông…, những ngôi chùa cổ kính như chùa Linh Ứng, chùa Tam Thái… cùng làng nghề đá Non Nước truyền thống, Ngũ Hành Sơn là điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình khám phá di sản miền Trung.

Nếu không muốn chinh phục ngọn núi Ngũ hành bằng cách leo từng bậc cầu thang bộ, chỉ với 15.000 đồng/lượt du khách có thể trải nghiệm cảm giác “leo núi” bằng thang máy đầy ấn tượng. Từ trên Cổng trời nhìn về thành phố, du khách sẽ có được những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi của mình.

Bên cạnh một số điểm thích hợp cho những du khách ưa khám phá như bán đảo Sơn Trà, Đèo Hải Vân, biển Mỹ Khê… cụm du lịch sinh thái ở phía Tây thành phố như Khu du lịch Suối Hoa; Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi; Khu du lịch Hòa Phú Thành hay khu suối khoáng nóng Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) cũng là những điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách trong những ngày nắng nóng đầu hè.

Giá vé vào cổng của các khu điểm du lịch này khá mềm, giao động từ 20.000-30.000 ngàn/người, người dân có thể tự thuê chòi, lán, bếp để nấu nướng, tắm suối…

Suối Hoa, Ngầm Đôi thích hợp cho những nhóm bạn hoặc gia đình muốn đưa con cái đi nghỉ ngơi, vui chơi. Hoặc nếu yêu thích những môn thể thao vận động mạnh người dân và du khách có thể ghé Hòa Phú Thành để chơi trượt thác.

Chỉ với 180.000 đồng/người (bao gồm cả tiền thuê áo phao, mũ bảo hiểm và xe vận chuyển từ nhà điều hành đến điểm bắt đầu chơi trượt thác), du khách sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ khi phải vượt qua gần 2 km đường suối với dòng nước trong mát đang tung bọt trắng xóa hoặc phải khéo léo điều khiển chiếc phao của mình đi qua những mỏm đá ghập ghềnh.

Ngoài trượt thác, mới đây Hòa Phú Thành còn đưa vào dịch vụ đu dây (zipline) từ trên cao xuyên qua những ngọn cây, tham gia trò chơi bắn nỏ để được tận hưởng những giây phút đầy kịch tính khi chơi hoặc du khách có thể hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát để thư giãn với dịch vụ masage cá.

Được biết, trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương, Công viên Châu Á cũng có chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống trong 2 ngày 16&17-4, ngoài ra còn khai trương thêm một trò chơi mới. Như vậy, chỉ với 200.000 đồng/vé/người, người dân và du khách có thể chơi được 18 trò chơi bao gồm cả Vòng quay mặt trời Sunwheel và tàu điện trên cao Monorail.

Cũng trong dịp này, khi đến Đà Nẵng, du khách có thể ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm khi đi du thuyền trên sông Hàn, ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước… đặc biệt, du khách có thể thưởng thức các chương trình nghệ thuật tại sân khấu nghệ thuật cuối tuần và chơi hô hát bài chòi (từ 17 giờ - 21 giờ 30) thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (phía bờ Đông Cầu Rồng).

Theo đánh giá của ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Thư ký Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, ở thời điểm hiện tại lượng khách đến Đà Nẵng không được đông như năm ngoái, các khách sạn đạt khoảng 60-70% công suất phòng, một số khách sạn ở gần biển thì công suất phòng cao hơn. Do các kỳ nghỉ gần nhau nên nhiều du khách thường có tâm lý để dành đi vào kỳ nghỉ dài hơn nên dịch vụ phòng dịp này không thiếu.

Nhật Hạ
 

.