Văn hóa - Giải trí

Jason Aldean - thành danh nhờ khổ luyện

13:21, 10/04/2016 (GMT+7)

Sau 4 lần được đề cử, hôm 5-4, lần đầu tiên ngôi sao nhạc đồng quê Jason Aldean (ảnh) giành giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại lễ trao Giải Hàn lâm nhạc Đồng quê lần thứ 51 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) sau khi đánh bại Luke Bryan và Miranda Lambert. Tuy nhiên, để có được như ngày hôm nay, mấy ai biết rằng, anh từng có một thời gian tự mày mò khổ luyện trong những ngày đầu tìm đến với âm nhạc.

Jason Aldean sinh ngày 28-2-1977. Anh có một tuổi thơ thật đẹp khi lớn lên cùng với mẹ ở Macon và sau đó chuyển đến sống cùng với bố ở Homestead. Anh đã được bố dạy học bằng những giai điệu guitar thông qua quyển sách nhạc do bố anh chép lại. Bên cạnh đó, anh cũng tự mày mò học chơi một số bài hát qua nghe đài, đặc biệt là những ca khúc được mọi người yêu thích như The Cowboy Rides Away, The Blues Man…

Những nỗ lực, cố gắng và niềm đam mê của anh cũng được đền đáp xứng đáng khi anh tham gia một giải thưởng âm nhạc đồng quê được phát sóng trên truyền hình lúc mới 14 tuổi. Sau cuộc thi này, cuộc đời anh bắt đầu sang trang và anh tiếp tục thử sức nhiều cuộc thi tài năng khu vực và địa phương.

Chỉ trong vòng một năm sau, anh trở thành giọng ca được yêu thích tại Nashville South và đi lưu diễn cùng với một ban nhạc ở Mỹ. 15 tuổi, anh gia nhập vào một ban nhạc tại câu lạc bộ đêm Nashville South ở Macon và chỉ một năm sau đó, anh đã kiếm đủ tiền để mua cho mình một chiếc ô-tô.

Tuy nhiên, anh quyết định đi theo con đường âm nhạc sau khi nhận bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Từ đó, anh thành lập ban nhạc và bắt đầu cùng với Justin Weaver sáng tác những ca khúc cho riêng mình. Vào năm 1996, anh thu âm một album gồm 8 bài hát ở Nashville và đem bán trong một số buổi trình diễn của mình.

Sự nghiệp của anh thực sự tỏa sáng khi hãng thu âm Capitol Records Nashville ký hợp đồng với anh. Ngoài ra, anh cũng hợp tác với một số nhạc sĩ khác để sáng tác như Steve Bogard, Terry McBride, Marv Green và Jeff Stevens.

Tuy nhiên, đĩa đơn đầu tay của anh chính thức được phát hành vào ngày 14-3-2004 khi anh ký hợp đồng với hãng Broken Bow Records. Jason Aldean tiếp tục cho ra mắt nhiều albums có chất lượng và được nhiều người nhớ đến như: Jason Aldean, Relentless, Wide Open, My Kinda Party, Night Train.

Cách đây gần 3 năm, trong chuyến lưu diễn, chiếc xe buýt của anh đã tông chết một người đang đi bộ trên đường cao tốc ở miền nam Indiana, Mỹ. Trong thời gian này, anh rơi vào khủng hoảng và kêu gọi những người hâm mộ cầu nguyện cho người bị nạn. Anh từng nói: “Với trái tim trĩu nặng ưu tư, tôi rất buồn thông báo với các bạn là một người đàn ông đi trước xe buýt của tôi và bị tông phải tại bang Indiana đã qua đời”.

Khi chia sẻ về sở thích và cuộc sống của mình, Jason Aldean cho biết, anh rất thoải mái khi được trở về với phương Tây cổ đại bởi anh thích quan điểm và cách sống của thời đại đó. Nếu có thể, anh muốn viết một cuốn tự truyện có tên A Thousand Memories (Một nghìn ký ức) và thích làm việc với ban nhạc Alabama vì họ là những người đã làm cho anh muốn trở thành một nghệ sĩ”.

ĐOÀN GIA HUY

.