Văn hóa - Giải trí

Cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Vị núi, hương rừng hội tụ

08:48, 03/08/2016 (GMT+7)

Chiều 2-8, vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn với sự tham dự của gần 40 đội thi đến từ các nhà hàng, khách sạn của các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Các món ăn được các thí sinh mang đến cuộc thi đậm chất dân dã, bình dị, mang đặc trưng văn hóa địa phương, vùng miền.
Các món ăn được các thí sinh mang đến cuộc thi đậm chất dân dã, bình dị, mang đặc trưng văn hóa địa phương, vùng miền.

Với chủ đề “Hương vị quê nhà – hành trình gia vị Việt”, vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 khu vực miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 2-8 đến ngày 4-8, sau hơn 5 tháng chuẩn bị, hành trình khám phá những loại gia vị mới, tìm kiếm và tôn vinh những món ngon Việt Nam và vinh danh những đầu bếp tài năng. Ở khu vực miền Trung, các đầu bếp sẽ chia thành 3 cụm thi Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Bắc Trung Bộ. Đây là khu vực thi hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn bởi tài năng và kinh nghiệm của các đầu bếp miền Trung đại diện cho những thành phố du lịch, cho những phong cách ẩm thực vô cùng đa dạng, đặc sắc khác nhau. Ở cụm thi Tây Nguyên, nổi bật nhất vẫn là những món ăn được kết tinh từ sản vật và những loại gia vị mới lạ nhờ dày công sưu tầm, nghiên cứu, các món ăn mang đậm hương vị núi rừng, quê hương.

Nét mới trong cuộc thi năm nay là cuộc thi hướng đến tính chuyên nghiệp cao, được đầu tư với quy mô lớn hứa hẹn tạo ra những bất ngờ thú vị để các đầu bếp thi tài và cống hiến. Năm nay, cuộc thi Chiếc thìa vàng  sẽ diễn ra tại 3 địa điểm gồm thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 3 tỷ đồng, do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

* Trong khuôn khổ vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 khu vực miền Trung, Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức chương trình buffet trưa để phục vụ khán giả và khách tham quan tại cuộc thi.

Theo đó, chỉ với 100 ngàn/vé/người (mua 2 vé tặng 1 vé) khán giả sẽ được thưởng thức các món ăn đã từng đoạt giải cuộc thi Chiếc thìa vàng và do chính những đầu bếp đoạt giải Chiếc thìa vàng thực hiện.
Các món ăn phục vụ trong tiệc buffet được các chuyên gia ẩm thực đánh giá cao như các món:  ốc bươu chiên giòn sốt ngò gai, heo nướng lụi ăn kèm bánh hỏi, bò nấu dừa sáp, nem cá hồi, heo cắp nách nướng thảo quả, chè kaya, v.v…

Mỗi vé chỉ được dùng một lần, có giá trị sử dụng trong các ngày 2, 3, 4 tháng 8. Ban tổ chức phục vụ từ 11 giờ đến 15 giờ các ngày diễn ra vòng sơ khảo. Thực khách yêu thích cuộc thi ẩm thực có thể liên hệ số hotline 0947 039 206 hoặc đến mua vé thưởng thức ẩm thực tại quầy lễ tân cuộc thi Chiếc thìa vàng tại khuôn viên Cung Thể thao Tiên Sơn, đường Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Lịch thi sơ kết miền Trung:

Ngày 2-8: Khu vực Tây Nguyên: Từ 13 giờ đến 18 giờ.

Ngày 3-8: Khu vực Nam Trung Bộ: Từ 7 giờ đến 18 giờ

Ngày 4-8: Khu vực Bắc Trung Bộ: Từ 7 giờ đến 18 giờ

Chi tiết truy cập trang web chính thức cuộc thi http://www.chiecthiavang.com, Fanpage chính thức cuộc thi https://www.facebook.com/chiecthiavang

Thu Hà

.