.

Hội sách Hải Châu 2017: Bán ra hơn 250.000 bản sách

.

Tối 23-4, theo thông tin từ lễ bế mạc Hội sách Hải Châu  2017, có hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại hội sách; tổng doanh thu của các gian hàng ước đạt hơn 15 tỷ đồng với hơn 250.000 bản sách được bán ra. Trong đó, nhiều ấn bản, sách mới được ra mắt, công bố... Ngoài những sản phẩm văn hóa và sách, các mặt hàng như văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em từ các nhà sản xuất có tên tuổi và các loại hình quà lưu niệm được bày bán cũng hút khách.

Hội sách lần này có nhiều khác biệt, nổi bật so với mùa trước là hàng loạt các chương trình hoạt động phụ trợ diễn ra thường xuyên, liên tục như: thi tô màu, kể chuyện ngụ ngôn, giao lưu, ký tặng sách của các nhà văn, nhà thơ, tác giả… tạo nên không gian giải trí hấp dẫn, mang lại niềm vui cho bạn đọc khi đến với sách. Đây cũng là hội sách đầu tiên xã hội hóa mạnh mẽ trong các khâu từ chi phí đầu tư lắp dựng gian hàng, quảng bá, tiếp thị, mời tác giả đến giao lưu cũng như tổ chức các hoạt động đồng hành.

Dịp này, Ban tổ chức tiếp nhận được 50 triệu đồng ủng hộ từ các doanh nghiệp và số tiền này sẽ trao học bổng cho 50 học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn quận Hải Châu; tiếp nhận tủ sách trị giá 35 triệu đồng từ các nhà xuất bản, phát hành sách và số sách này sẽ phân bố về cho thư viện các trường, trung tâm văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng... trên địa bàn quận.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.