Văn hóa - Giải trí
Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam công bố thương hiệu "Tinh hoa Việt Nam"
Chiều 7-4, tại Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở VH-TT&DL Quảng Nam chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương. Đây là hoạt động trong chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bộ nhận diện thương hiệu của 3 địa phương có tên gọi “Tinh hoa Việt Nam” (The Essence of Vietnam). Chương trình do Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT) và 3 địa phương hợp tác xây dựng.
Hình ảnh thương hiệu “Tinh hoa Việt Nam” được thể hiện bằng hình tượng “trái tim mở” cách điệu gồm màu cam, màu xanh dương, xanh lục và màu đỏ. Ba màu sắc này thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương là văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu quốc gia của du lịch Việt Nam là “Vẻ đẹp bất tận”.
Cùng với 3 dòng sản phẩm cốt lõi nêu trên, dòng sản phẩm thứ tư cũng được 3 địa phương giới thiệu chung là ẩm thực, được thể hiện bằng màu đỏ - màu của lửa mang ý nghĩa nấu nướng, ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Trái tim mở thể hiện con số “3” cũng có ý nghĩa 3 dòng sản phẩm cốt lõi và 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam, trái tim mở ôm trọn 3 thành phố lớn của ba địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An...
Ngay từ năm 2006, 3 địa phương đã có những hợp tác về phát triển du lịch, thu hút du khách. Đến tháng 2-2014, 3 địa phương chính thức ký thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Trong 3 năm, Dự án EU- ESRT đã triển khai nhiều hoạt động giúp mô hình liên kết hợp tác của 3 địa phương đạt kết quả tích cực. Thông qua hỗ trợ của dự án đã góp phần thúc đẩy quá trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 3 nơi, chủ yếu tập trung 3 nhóm vấn đề chính: phát triển sản phẩm, tiếp thị và phát triển nguồn nhân lực...
TTXVN