Mỹ Linh tour 2018: Thời thanh xuân khép lại

.

Liveshow “Thời gian - Mỹ Linh tour 2018” diễn ra ở Nhà hát Trưng Vương vào tối 15-8 không phải là bữa tiệc đa sắc màu về thị giác nhưng mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó có cả sự nuối tiếc bởi đây là chương trình biểu diễn lớn cuối cùng của “diva tóc ngắn”.

Ca sĩ Mỹ Linh cháy hết mình trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương.  				 		Ảnh: ANH DUY
Ca sĩ Mỹ Linh cháy hết mình trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương. Ảnh: ANH DUY

Khán phòng Nhà hát Trưng Vương hầu như không còn chỗ trống. Có lẽ khán giả muốn nghe diva nhạc Việt hát, nhưng hơn cả là muốn nghe lại những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Mỹ Linh, cũng là những bài hit đã gắn liền với nhiều người suốt những năm tháng thanh xuân.

Khoảng 20 ca khúc do Mỹ Linh thể hiện, chỉ có phần đầu - những bản trong album “Chat với Mozart 1 và 2” hơi khó nghe vì mang hơi hướng cổ điển; còn lại là không gian của sự nghẹn ngào, đắm say, thăng hoa, ấm áp...

Những ngày tháng tuổi trẻ tuyệt vời

Mở đầu chương trình, Mỹ Linh chia sẻ rằng, mỗi lần hát cho khán giả Đà Nẵng nghe, chị đều xúc động. Năm 18 tuổi, lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn trong một cuộc thi ca nhạc chuyên nghiệp được tổ chức ở Đà Nẵng, Mỹ Linh rụt rè, lo sợ nhưng khán giả đã đón nhận chị nồng nhiệt, để rồi giờ đây là một Mỹ Linh ở tuổi 42 đẳng cấp về giọng hát, mê đắm với âm nhạc và đủ sự trải nghiệm cuộc sống.

“Bởi vậy, Mỹ Linh tour 2018 không thể không đến Đà Nẵng và thành phố này là một trong 3 điểm diễn trong hành trình xuyên Việt của Mỹ Linh cùng ban nhạc Anh Em (Hà Nội ngày 11 và 12-8, Đà Nẵng 15-8, TP. Hồ Chí Minh 18-8), dẫu việc di chuyển cả ekip gặp nhiều khó khăn”, Mỹ Linh nói, đồng thời chia sẻ rằng chị muốn tổ chức chuyến xuyên Việt lần này để tri ân khán giả, ôn lại kỷ niệm của những ngày tháng tuổi trẻ tuyệt vời nhưng cũng đầy chông gai.  

Những tràng pháo tay vang lên không ngớt khi Mỹ Linh cất giọng qua các ca khúc: Em vẫn thương anh, Sớm nay mùa xuân, Nắng sớm, Nhớ mưa - Những giấc mơ dài, Chuyện tình, Trưa vắng, Mùa đông sẽ qua...

Đặc biệt, giọng của ca sĩ và khán giả hòa quyện trong những ca khúc dường như nằm lòng đối với nhiều người như: Em mơ về anh, Tóc ngắn, Hương ngọc lan. Chị đã bỏ micro để hát cùng khán giả, đèn của những chiếc điện thoại di động cũng được bật sáng để tạo thành muôn vì sao lấp lánh...

Không còn khoảng cách giữa người biểu diễn và người thưởng thức nghệ thuật, mà chỉ có sự gắn kết giữa những trái tim yêu âm nhạc, những tâm hồn đồng điệu trong những giai điệu ngọt ngào, da diết...

Phía sau là chồng và những người bạn

Mỹ Linh đã dành thời gian khoảng giữa mỗi ca khúc để nói về những cộng sự của mình. Chị nhắc đến các thành viên ban nhạc Anh Em với sự yêu thương vì đã đồng hành với chị suốt chặng đường dài. Chị nhắc đến những người bạn thân - các nhạc sĩ Hồng Kiên, Huy Tuấn với sự tri ân.

“Chúng tôi làm bạn với nhau từ rất lâu rồi, thân thiết như anh em một nhà; đến nay mắt ai cũng lem nhem, đọc sách phải mang kính”, ca sĩ sinh năm 1976 chia sẻ.

Mỹ Linh cảm ơn sự hiện diện của các ca sĩ khách mời như Hà Phạm Thăng Long - giọng nữ cao (soprano) hàng đầu của thanh nhạc Việt Nam, người bạn cùng trang lứa với chị và Bùi Anh Tuấn - ca sĩ 9X có giọng tenor rất hiếm trong làng nhạc Việt. Đặc biệt, Mỹ Linh chia sẻ nhiều về người bạn đời - nhạc sĩ Anh Quân mà chị gọi là “người anh - người thầy nghiêm khắc, đã chỉ dạy và la mắng Mỹ Linh rất nhiều”.

Đối với Mỹ Linh, Anh Quân là chỗ dựa vững chắc, luôn đứng phía sau để vợ và các con tỏa sáng. “Với tour diễn lần này, Mỹ Linh hạnh phúc hơn bao giờ hết vì được đứng trên sân khấu, phía sau là ông xã và những người bạn; đồng hành là con gái Mỹ Anh; phía dưới có khán giả yêu thương”, Mỹ Linh bày tỏ.

Cũng chính nhờ sợi dây gắn kết tình yêu thương của gia đình, khi Mỹ Anh ra sân khấu, cảm giác rụt rè dần tan biến, thay vào đó là sự tự tin, càng hát càng hay. Mỹ Linh nói rằng, nhìn con gái, chị nhớ lại thời tuổi trẻ. Hai mẹ con - hai thế hệ đã song ca bản Nắng sớm trong sự tán thưởng của khán giả bởi giọng trong sáng, thanh thoát của cô bé 16 tuổi.

Mỹ Linh (trái) song ca cùng người bạn - ca sĩ Hà Phạm Thăng Long.    Ảnh: ANH DUY
Mỹ Linh (trái) song ca cùng người bạn - ca sĩ Hà Phạm Thăng Long. Ảnh: ANH DUY

Khán giả đặc biệt lắng đọng khi Mỹ Linh chia sẻ rằng, mỗi lần thể hiện ca khúc Một ngày, chị nhận ra hạnh phúc thật sự của một phụ nữ như chị không phải là hào quang, không phải là sân khấu hay những ca khúc, mà là những đứa con, là tiếng nói cười của con làm lòng chị bình yên, là những bữa cơm chiều quây quần cùng gia đình...

Đó cũng là một trong những lý do mà Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em thực hiện tour xuyên Việt cuối cùng. Khán giả có phần tiếc nuối nhưng đó là sự lựa chọn của Mỹ Linh bởi một phụ nữ ở tuổi 42 cần thực ra chỉ là những điều đơn giản nhất, hạnh phúc và bình yên mà thôi. Song, khán giả vẫn sẽ nghe diva hát trên các sân khấu, chỉ có điều chị sẽ không có những chương trình lớn của riêng mình nữa.

Liveshow “Thời gian - Mỹ Linh tour 2018” khép lại trong những tràng pháo tay, hoa và cả nước mắt của những nghệ sĩ. Không như những liveshow thường thấy, chương trình không có MC, không có những màn vũ đạo, không có màn hình led...

Mỹ Linh tự dẫn chuyện, tự kết nối giữa mình với khán giả. Hỗ trợ chị là ban nhạc Anh Em, các nhạc công saxophone quốc tế, 4 nhạc công violoncelle, dàn hợp xướng cổ điển cùng nhóm bè... Nhưng khán giả Đà Nẵng đã có một bữa tiệc âm nhạc chất lượng và ấm áp.

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.
.