Phong phú hoạt động Ngày sách Việt Nam

.

Sáng 3-1, Sở Thông tin Truyền thông tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, 5 năm qua, các kế hoạch triển khai Ngày sách Việt Nam ngày một hoàn thiện, dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Hưởng ứng Ngày sách, trên địa bàn thành phố diễn ra hơn 10 hội sách; trong đó có những hội sách thu hút đông đảo người dân như: Hội sách Hải Châu, Tuần lễ sách Sơn Trà, Hội sách Thanh Khê, Liên Chiểu… Các trường học phát động phong trào đọc sách trong thư viện, tăng cường tổ chức đọc sách ngoài trời, phát huy hiệu quả “Tủ sách mở”, “Thư viện mở”. Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng tham gia trưng bày giới thiệu hơn 14.000 bản sách, tặng gần 1.000 đầu sách cho bạn đọc, tổ chức các phiên chợ sách. Các thư viện cơ sở ở quận Sơn Trà, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang triển khai lấy ý liến bạn đọc, luân chuyển sách báo xuống các phường, xã để phục vụ người dân tốt hơn. Ngoài ra, hưởng ứng Ngày sách, các đơn vị, đoàn thể thành lập các tủ sách, cà-phê - sách…

Tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận những đóng góp của các sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể và các đơn vị phát hành sách trong việc nỗ lực chung tay xây dựng văn hóa đọc của thành phố. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam vẫn còn hạn chế như: quy mô nhỏ, chưa thật sự hấp dẫn người dân… Ông Lê Trung Chinh lưu ý, không đợi đến Ngày sách Việt Nam, mà cần tổ chức nhiều hoạt động về văn hóa đọc để đọc sách trở thành đam mê, thói quen, nhu cầu không thể thiếu của người dân Đà Nẵng. Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương và đơn vị phát hành, xuất bản sách đầu tư quy mô, chất lượng các hội sách, phát huy thư viện tại trường học, tổ chức hội thi liên quan đến sách… để khơi dậy phong trào đọc sách trong nhân dân.

Dịp này, 13 tập thể và 10 cá nhân được nhận bằng khen của UBND thành phố về những đóng góp cho hoạt động Ngày sách Việt Nam.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.