Khai mạc hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019

.

ĐNO - Tối 3-2, tại Công viên 29-3, UBND quận Thanh Khê tổ chức khai mạc Hội hoa xuân có chủ đề “Đà Nẵng mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” với không gian trưng bày, trang trí đẹp mắt và nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi.

Tiết mục múa lân sư rồng tạo không khí rộn ràng trong đêm khai mạc hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019.
Tiết mục múa lân sư rồng tạo không khí rộn ràng trong đêm khai mạc hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019.

Ngay tại cổng vào Công viên 29-3 phía đường Điện Biên Phủ, ban tổ chức (BTC) Hội hoa xuân bố trí mô hình heo vui nhộn ở đầu vườn hoa làm nhiều khách tham quan thích thú.

Tại cổng phía đường Nguyễn Tri Phương, BTC trưng bày, giới thiệu các tác phẩm dự thi nghệ thuật hoa viên. Trong không gian hội hoa xuân, BTC trưng bày hơn 120 chậu bonsai, tiểu cảnh… của hội viên ở các hội sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ông Vương Tuấn Kiệt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Thanh Khê, Phó trưởng BTC Hội hoa xuân Kỷ Hợi cho hay, đây là năm thứ 2 thành phố giao cho quận tổ chức hội hoa xuân. BTC đã rút kinh nghiệm từ năm trước và chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đúng ý tưởng đề ra từ màu sắc đến ánh sáng để có không gian đẹp mắt phục vụ người dân vui Tết Kỷ Hợi.

Bố trí các mô hình heo vui nhộn ngay đầu vườn hoa của hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019.
Ban tổ chức bố trí các mô hình heo vui nhộn ngay đầu vườn hoa của Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019.

Trong khuôn khổ hội hoa xuân Kỷ Hợi, diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật chào xuân, hái lộc đầu xuân với 3 ông Phước - Lộc -Thọ, múa lân sư rồng, biểu diễn roi trường, thi đấu và biểu diễn cờ người… cùng nhiều trò chơi dân gian.

Điểm mới của hội hoa xuân năm nay là có thêm các chương trình biểu diễn thời trang, chung kết của các cuộc thi “Mr & Miss Baby”, cuộc thi “Giọng hát hay nhí”…

BTC cũng bố trí các các gian hàng ẩm thực để phục vụ người dân, du khách đến tham quan, vui chơi tại Hội hoa xuân Kỷ Hợi.

Hội hoa xuân Kỷ Hợi diễn ra từ ngày 3 đến ngày 10-2 (nhằm ngày mồng 6 tháng Giêng).

Tin và ảnh: VĂN HOÀNG

 

;
;
.
.
.
.
.