Sân chơi mới cho người yêu ca nhạc

.

Diễn ra trong thời gian gần đây, Cuộc thi hát Karaoke 2019 đã tạo nên sân chơi thú vị dành cho những người có sở thích ca hát.

Một tiết mục biểu diễn của thí sinh tại Cuộc thi hát Karaoke 2019.
Một tiết mục biểu diễn của thí sinh tại Cuộc thi hát Karaoke 2019.

Cuộc thi hát Karaoke năm 2019 dành cho tất cả thí sinh từ 7 đến 60 tuổi được tổ chức khá bài bản. Thí sinh sẽ tham gia vòng thi tuần diễn ra từ tối thứ hai đến chủ nhật hằng tuần, từ 17 giờ 30 phút đến 20 giờ 30 phút. Ban tổ chức (BTC) lựa chọn ra 10 thí sinh cao điểm nhất để vào vòng chung kết tuần và 12 tiết mục có kết quả cao nhất của vòng thi tuần sẽ tranh tài ở vòng thi tháng.

Đêm chung kết trao giải Cuộc thi hát karaoke 2019 diễn ra vào tháng 1-2020. Để tạo tính minh bạch, tổ thư ký sẽ tổng hợp điểm của thí sinh từ phần mềm chấm điểm Autotune, Ban giám khảo đến từ các khán giả ngẫu nhiên và Ban giám khảo khách mời từ Hội Âm nhạc Đà Nẵng, Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Trải qua 18 đêm thi, BTC nhận được đăng ký của hơn 400 thí sinh từ học sinh, sinh viên đến công nhân viên chức, người cao tuổi... Các thí sinh mang đến cuộc thi phong cách biểu diễn tự tin, đầy cảm hứng.

Đam mê ca hát, năm 2017, anh Nguyễn Quốc Cường (SN 1993, giáo viên bộ môn aerobic) từng tham gia cuộc thi hát do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức nhưng không có giải. “Từ đó, mình cũng e ngại với những cuộc thi. Tuy nhiên, ước muốn được đứng trên sân khấu hát trước đám đông vẫn luôn ấp ủ. Khi biết có cuộc thi hát karaoke này, mình lại muốn thử sức một lần nữa. Điều mình cảm nhận được ở cuộc thi này là tâm lý khá thoải mái, không áp lực và phiêu hết mức có thể để thỏa mãn sở thích của mình”, anh Cường chia sẻ.

Nơi diễn ra Cuộc thi hát Karaoke là sân khấu Công viên Biển Đông BNF, một địa chỉ giải trí dần trở nên quen thuộc của người dân và du khách Đà Nẵng. Chị Nguyễn Thị Vy (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cho biết, mỗi tối cuối tuần, chị thường dẫn con ra Công viên Biển Đông hóng mát và tình cờ biết đến cuộc thi nên ghé xem.

Theo nhận xét của chị, có khá nhiều giọng hát hay, đa dạng dòng nhạc, trong đó dòng nhạc bolero đang thịnh hành được nhiều thí sinh chọn biểu diễn; ban giám khảo nhận xét dí dỏm, khán giả tham gia cho điểm tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi; đây có thể xem là một sân chơi nghệ thuật khá thú vị tại Đà Nẵng.

Với vai trò thành viên ban giám khảo các vòng thi chung kết tuần của cuộc thi, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh cho hay, đây là lần đầu tiên loại hình karaoke được tổ chức thi tại sân khấu có quy mô lớn ngoài trời với hành trình “khó tin” gồm 315 đêm thi sơ khảo, 43 đêm chung kết tuần, 10 đêm chung kết tháng và 1 đêm chung kết trao giải năm và tổng giá trị 200 triệu đồng. Cuộc thi đã tạo ra địa chỉ giải trí cộng đồng trong bối cảnh thành phố thiếu một sân chơi cho người thích hát và biết hát.

Ông Phùng Văn Thuận, Tổng Giám đốc Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event - đơn vị khai thác sân khấu Công viên Biển Đông cho biết, Cuộc thi Karaoke Đà Nẵng 2019 được lên ý tưởng từ đầu năm 2018 với định hướng nhắm đến loại hình giải trí âm nhạc thông dụng và phổ biến với đông đảo người dân, dễ tham gia và có sức hấp dẫn từ mô hình tổ chức, quy mô và giá trị giải thưởng. Tuy nhiên, phải đợi đến năm 2019, khi công ty có lực lượng nhân sự đủ mạnh và gỡ được nhiều bài toán khó trong vấn đề tổ chức cũng như nhận được nhiều tư vấn tích cực về chuyên môn từ các hội, các đơn vị đồng hành, cuộc thi mới được công bố, vận hành.

“Một khối lượng công việc cực kỳ lớn từ việc tiếp nhận đăng ký thí sinh, chăm sóc thí sinh đến trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng được đầu tư bài bản, các vị giám khảo có chuyên môn... được chúng tôi chuẩn bị chu đáo để tạo nên uy tín cho cuộc thi. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự lan tỏa của chương trình, sẽ thu hút được các đơn vị có cùng mục đích phát triển cuộc thi thêm chu đáo, quy mô hơn cũng như chung tay xây dựng và phát triển sân chơi cộng đồng cho người dân và khách du lịch Đà Nẵng”, ông Thuận chia sẻ.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.