Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Hạnh phúc khi căn bếp luôn đỏ lửa...

.

Khi có yêu thương và bình an, bạn có hạnh phúc. Khi có hạnh phúc bạn mới có thể trao gửi hạnh phúc cho những người xung quanh. Như vậy làm thế nào để có thể tự cân bằng trong cuộc sống và có hạnh phúc đích thực? Đó chính là đích hướng tới của Hội quán hạnh phúc - một hoạt động được Trung tâm Dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng tổ chức hoàn toàn miễn phí vào thứ bảy của tuần cuối tháng dành cho tất cả những ai muốn tham gia.

Trong sảnh khá rộng của Trung tâm Dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng (64 Đống Đa, quận Hải Châu), hàng chục người xa lạ nhưng ngỡ như quen nhau tự lúc nào cùng tham gia các hoạt động để tạo hạnh phúc cho mình và cho những người xung quanh. Đợt sinh hoạt đầu tiên của Hội quán hạnh phúc trong tháng 6 lại càng có ý nghĩa hơn khi hướng đến Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019 có chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”. Những thái độ tích cực của mỗi thành viên trong gia đình không phải ngày một ngày hai có thể có được mà nó là cả quá trình bồi đắp, nuôi dưỡng bằng tình yêu thương và trách nhiệm. Điều đó làm nên hạnh phúc.

Nói đến gia đình, người ta thường nghĩ ngay đến căn bếp ấm cúng. Có một nơi để trở về chính là nhà. Có những người để yêu thương chính là gia đình, trong đó có một nơi để gắn kết tình yêu thương chính là căn bếp.

Chị Doãn Hương Sen, giảng viên ẩm thực của Trường Cao đẳng du lịch Đà Nẵng đã mang đến cho Hội quán hạnh phúc nhiều món ăn đơn giản dễ làm để có thể gửi gắm tình yêu thương của người vợ, người mẹ - người giữ lửa trong gia đình đến các thành viên khác. Hạnh phúc trong gia đình không thể thiếu đi hơi ấm từ căn bếp. Và đến với Hội quán hạnh phúc, mọi người có thể học cách nấu các món ăn để bếp nhà luôn đỏ lửa.

Đến với các buổi sinh hoạt của Hội quán hạnh phúc, mỗi thành viên có thể tham gia các hoạt động trị liệu, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực về kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng sử dụng kỷ luật tích cực, kỹ năng quản lý cảm xúc, giải tỏa cảm xúc tiêu cực, đồng hành cùng con trên mạng xã hội.... “Hạnh phúc luôn ở xung quanh ta, từ những điều rất giản dị, bình thường. Và gia đình chính là nơi nuôi dưỡng hạnh phúc. Bất kể khi nào mỏi mệt, chúng ta đều có thể tìm về để nương tựa.

Tham gia vào Hội quán hạnh phúc, tôi thấy được sẻ chia, được học hỏi cách để trước tiên là làm cho bản thân hạnh phúc và lan tỏa đến những người thân yêu”, chị Tôn Nữ Thùy Trang, cán bộ ở UBND quận Hải Châu chia sẻ.

Theo chị Trương Thị Như Hoa, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng, Hội quán hạnh phúc sẽ là nơi gặp gỡ cho những tâm hồn đồng điệu sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đến đây, mỗi người sẽ tự tìm thấy hạnh phúc cho bản thân và học cách mang lại hạnh phúc cho người khác có khi chỉ bằng bữa cơm yêu thương, những cử chỉ quan tâm nho nhỏ...

    Phương Trà

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.