Triển lãm tranh của họa sĩ Duy Ninh

.

ĐNO - Chiều 24-8, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Hội Mỹ thuật thành phố và họa sĩ Duy Ninh phối hợp tổ chức triển lãm mỹ thuật cá nhân của họa sĩ này.

Họa sỉ Duy Ninh bày tỏ trong tranh những suy nghĩ sâu kín hoặc có khi là những ý tưởng bất chợt nhưng tạo nên một thế giới nhân sinh quan đa chiều.
Họa sĩ Duy Ninh bày tỏ trong tranh những suy nghĩ sâu kín hoặc có khi là những ý tưởng bất chợt nhưng mang một thế giới nhân sinh quan đa chiều.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng và người yêu nghệ thuật 52 tác phẩm đặc sắc, đa dạng về chất liệu và thể loại như thủ ấn họa, sơn dầu, acrylic, lụa… với chủ đề về thế giới tự nhiên, thân phận con người và tình yêu cuộc sống.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4-9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Họa sĩ Duy Ninh sinh năm 1951 tại Phú Hòa, thành phố Huế, sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại thành phố Đà Nẵng từ năm 1968, là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội viên Hội Mỹ thuật Đà Nẵng. Duy Ninh là một trong những gương mặt điển hình, thuộc thế hệ đầu tiên của mỹ thuật Đà Nẵng sau 1975. Bên cạnh hai triển lãm cá nhân đầy ấn tượng được thực hiện tại Đà Nẵng (1989) và thành phố Hồ Chí Minh (1991), tranh của Duy Ninh, đặc biệt là thể loại thủ ấn họa (monoprint) đã thu hút sự quan tâm của của giới Mỹ thuật trong và ngoài nước tại các cuộc triển lãm như: Triển lãm nhóm họa sĩ Việt Nam tại Đan Mạch (1995), Triển lãm mỹ thuật đương đại Hoa Kỳ - Việt Nam tại Mỹ (1995 - 1996), triển lãm mỹ thuật đương đại Bắc - Trung - Nam Việt Nam tại Hội An (2006)… Tranh của Duy Ninh hiện có trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Với thể loại thủ ấn họa, tranh của họa sĩ Duy Ninh được giới mỹ thuật đánh giá cao về sự sáng tạo độc đáo.
Với thể loại thủ ấn họa, tranh của họa sĩ Duy Ninh được giới mỹ thuật đánh giá cao về sự sáng tạo độc đáo.

Tin

 

;
;
.
.
.
.
.