Giải 'cơn khát' sân khấu kịch cho thiếu nhi Đà Nẵng

.

Sau nhiều năm chờ đợi, sân khấu kịch dành cho thiếu nhi Đà Nẵng tại số 1 An Nhơn 7 (quận Sơn Trà) dự kiến ra mắt vào tháng 7 này, góp thêm loại hình giải trí cho thiếu nhi thành phố.

Dự kiến ra mắt vào tháng 7 này, sân khấu kịch dành cho thiếu nhi Đà Nẵng tại số 1 An Nhơn 7 (quận Sơn Trà) được kỳ vọng sẽ góp thêm một loại hình giải trí lành mạnh cho thiếu nhi thành phố.  Trong ảnh: Các diễn viên sân khấu Cầu Vồng đang tập vở “Giải cứu mặt trăng” tại sân khấu Cầu Vồng BNF. Ảnh: NGỌC HÀ
Dự kiến ra mắt vào tháng 7 này, sân khấu kịch dành cho thiếu nhi Đà Nẵng tại số 1 An Nhơn 7 (quận Sơn Trà) được kỳ vọng sẽ góp thêm một loại hình giải trí lành mạnh cho thiếu nhi thành phố. Trong ảnh: Các diễn viên sân khấu Cầu Vồng đang tập vở “Giải cứu mặt trăng” tại sân khấu Cầu Vồng BNF. Ảnh: NGỌC HÀ

Gặp nghệ sĩ Trần Quang Kỳ mới đây, anh hồ hởi khoe ước mơ lâu nay của mình đã thành sự thật. Nghệ sĩ Trần Quang Kỳ cho biết, từ năm 2014, khi còn công tác tại Nhà hát Trưng Vương, anh đã khởi xướng sân khấu Cầu Vồng - sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê kịch, lúc ấy do Nhà hát Trưng Vương phối hợp với sân khấu kịch Idecaf Thành phố Hồ Chí Minh thành lập, sau này trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố. Sân khấu Cầu Vồng quy tụ các diễn viên không chuyên, hầu hết là sinh viên, cựu sinh viên của các trường chuyên ngành sân khấu hoặc những em có năng khiếu kịch đến từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Từ đó, sân khấu Cầu Vồng đã từng bước đi vào lòng công chúng, đặc biệt là thiếu nhi Đà Nẵng với các vở diễn “Những đứa con của rồng”, “Thánh Gióng”, “Giải cứu mặt trăng”, “Siêu anh hùng đại chiến ma vương”... Tuy nhiên, hoạt động của sân khấu khá chật vật khi không có địa điểm tổ chức biểu diễn cố định và giấc mơ kịch cho thiếu nhi Đà Nẵng cũng đành gác lại.

“Nhưng tôi vẫn ấp ủ giấc mơ ấy. Một phần vì kịch đã thấm trong máu mình; một phần tôi thấy thiếu nhi Đà Nẵng thật sự thiệt thòi so với các thành phố lớn khác. Thỉnh thoảng mới có vài đơn vị về biểu diễn chương trình dành cho thiếu nhi dịp hè hay chương trình múa rối nước, rối cạn cũng chỉ trong dịp Quốc tế Thiếu nhi”, nghệ sĩ Trần Quang Kỳ tâm sự.

Cũng theo nghệ sĩ này, may mắn là một doanh nghiệp tư nhân khá tâm huyết với hoạt động biểu diễn nghệ thuật của thành phố đã đầu tư Nhà hát Cầu Vồng BNF (tại quận Sơn Trà). Nhà hát gồm nhiều chương trình hoạt động như: phục vụ tổ chức hội thi, hội diễn, hội nghị; phim trường quay MV ca nhạc; chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch; nhưng đặc biệt vào hai ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật, nhà hát sẽ dành tổ chức các suất kịch thiếu nhi theo mô típ “Ngày xửa ngày xưa”, trước mắt là hai vở diễn “Giải cứu mặt trăng” và “Thánh Gióng”.

Có mặt tại Nhà hát Cầu Vồng BNF vào những ngày giữa tháng 6 trong lúc các diễn viên đang tập vở “Giải cứu mặt trăng”, chúng tôi ghi nhận không khí rộn ràng và tình yêu dành cho kịch của các diễn viên.
Với nghệ sĩ Huyền Tân, thành viên kỳ cựu của sân khấu Cầu Vồng, việc có một nơi biểu diễn cố định là điều mà mọi người mong đợi bấy lâu nay.

“Chúng tôi quá may mắn khi có một người tâm huyết với nghề như ba Kỳ (tên thân mật các nghệ sĩ, diễn viên trẻ dành cho nghệ sĩ Trần Quang Kỳ - PV) truyền lửa. Dù mỗi thành viên của sân khấu Cầu Vồng có công việc, nghề nghiệp riêng nhưng chỉ cần có cơ hội diễn kịch là sắp xếp tham gia. Sân khấu kịch từ nay có điểm biểu diễn cố định không chỉ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho thiếu nhi Đà Nẵng mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi trưởng thành hơn khi cọ xát trên sàn diễn. Bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc của sân khấu Cầu Vồng, sẽ có những gương mặt mới cũng khá đam mê diễn xuất”, nghệ sĩ Huyền Tân cho hay.

Theo lãnh đạo Nhà hát Cầu Vồng BNF, vào tháng 7-2020, nhà hát bắt đầu đi vào hoạt động. Trong đó, chương trình dành cho thiếu nhi diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật, các em khi đến đây sẽ tham gia khu vui chơi teambuilding thiếu nhi (tầng 1), sau đó di chuyển lên sân khấu (tầng trên) để xem hài kịch hoặc các chương trình nghệ thuật khác.

Ngoài ra, mục tiêu nhà hát còn hướng đến là trung tâm, sáng tạo và hướng nghiệp dành cho thanh - thiếu niên, thường xuyên đào tạo các lớp diễn xuất, thanh nhạc, vũ công, diễn viên múa, nghệ thuật nói chuyện trước công chúng, dẫn chương trình…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.