Khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến, cũng như các chính sách của ngành du lịch.
Du khách có thể tải ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" để có chuyến đi thực sự an tâm. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn |
Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho biết, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" sẽ chính thức ra mắt vào 10 giờ10 phút 10 giây ngày 10-10-2020. Người dùng có thể tải ứng dụng này trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.
Bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước, gồm: Truy cập bản đồ số để tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước theo các loại hình khách sạn, nhà hàng, căn hộ du lịch, các khu vui chơi, dịch vụ vận tải, bệnh viện, nhà thuốc…
Khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh được cung cấp từ trang thông tin của Bộ Y tế, số liệu được cập nhật và công bố theo đúng thực tế tình hình bệnh dịch, xem chi tiết số người nhiễm bệnh, độ tuổi bệnh nhân, số người khỏi bệnh…
Khách du lịch có thể đăng ký tham gia các chương trình du lịch an toàn theo từng bộ tiêu chí được cơ quan nhà nước ban hành. Khi đăng ký tham gia chương trình du lịch an toàn, một du khách đã giúp cho việc sàng lọc, kiểm soát bệnh dịch của các cơ quan chức năng được thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không.
Du khách có thể phản hồi, đánh giá chất lượng các dịch vụ hoặc tra cứu hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành một cách dễ dàng.
Trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, khách hàng có thể nêu ý kiến đánh giá, phản hồi, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng, du khách cũng có thể tra cứu, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, các chương trình khuyến mại ưu đãi… để đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình.
Điểm nổi bật của ứng dụng là du khách và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể trực tiếp tương tác trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký, đánh giá khi kết nối trên hệ thống. Mỗi lượt đánh giá chỉ được thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được các trường hợp đánh giá “ảo”.
Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” vừa được Bộ VHTT&DL phát động vào ngày 18-9 vừa qua, và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch Covid-19.
Chinhphu.vn