Trung thu ấm áp

.

Tết Trung thu năm nay đến trong bối của dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được đẩy lùi. Khi trăng tháng 8 âm lịch còn non, thì đâu đó tiếng trống lân cắc tùng đã cất lên rộn rã khiến cho cả người lớn cũng hoài niệm về những ông lân, ông địa rảo khắp phố phường. Rồi khi trăng bắt đầu tròn dần, cũng là lúc phố phường rộn ràng tiếng trống lân. Trẻ em được đón chào cái Tết của riêng mình, với niềm vui được xem múa lân, được phá cỗ, được ba mẹ đưa đi chơi...

Tuy nhiên, vẫn có một Trung thu không rộn ràng nơi những em nhỏ vẫn còn nằm trong bệnh viện với đủ thứ dây nhợ quanh người - các em đang phải chạy thuốc định kỳ để chống lại căn bệnh hiểm ác “ung thư”. Có em có may mắn hơn khi những ngày này được trở về nhà cùng với gia đình, nhưng vẫn còn rất yếu vì cũng vừa hoàn thành đợt trị liệu ở bệnh viện.

Hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn hoàn cảnh với đủ loại bệnh tật đã giữ chặt em lại trên giường bệnh, thay vì được nô nức vui đùa cùng chúng bạn. Thế nhưng, các em không đơn độc chiến đấu với bệnh tật, không đơn độc trong bốn bức tường trắng ở bệnh viện, bởi, bên các em luôn có rất nhiều tấm lòng. Để rồi, những chiếc đèn lồng xinh xắn, những chiếc bánh Trung thu thơm phức, và cả những lời nhắn nhủ yêu thương đã kịp đến tay các em trong mùa Tết Trung thu đặc biệt này.

Những ngày qua, trong điều kiện tiếp tục phòng, chống dịch bệnh, bên bức tường rào ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi  hay ở sảnh Bệnh viện Ung bướu thành phố xuất hiện nhiều hơn những cảnh trao nhận “bên hàng rào” cảm động như thế.

Trong những con hẻm sâu hun hút, ở những khu nhà trọ công nhân, ở trung tâm thành phố hay ở vùng ngoại ô, bất kể ở đâu có những em nhỏ bệnh tật thì ở đó, có bước chân của những tấm lòng thiện nguyện. Một ít quà, một ít đồ chơi, nhưng với tấm lòng yêu thương con trẻ bất hạnh, được đưa đến tận tay các em. Dù vẫn còn rất mệt, nhưng nét mặt các em không giấu nét rạng ngời khi được nhận quà trong ngày Tết dành riêng cho tuổi thơ của mình.

Tự bao giờ, mỗi năm cứ đến dịp lễ Quốc tế Thiếu nhi 1-6, khai giảng năm học mới hay Tết Trung thu, những tấm lòng thương yêu trẻ thơ, nhất là đối với trẻ em bất hạnh, ốm đau... lại kết nối để rồi tỏa đi khắp nơi đến từng bệnh viện, gõ cửa từng nhà trao những yêu thương. Tất cả chỉ một mong muốn duy nhất là mong các em vượt qua bệnh tật, để có thể vui cười như bao bạn bè cùng trang lứa. Một mùa Trung thu nữa lại về, có thể không rộn ràng, nhưng ấm áp thương yêu!

T.S

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.