Những bức tranh tuổi thơ gửi đến tuyến đầu chống dịch

.

ĐNO - Từ góc nhìn của tuổi thơ, em Lữ Như Minh Minh (11 tuổi, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) đã vẽ nên những bức tranh "truyền lửa" đầy sinh động về công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Bức tranh cổ động về lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của bé Lữ Như Minh Minh đoạt giải nhất cuộc thi "Vững tin Việt Nam" của phường Hải Châu 2, quận Hải Châu. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trong những bức tranh của bé Minh, hình ảnh lực lượng tuyến đầu xông pha chống dịch hiện lên qua những nét vẽ sinh động, đầy màu sắc từ màu nước và bút sáp.

Ở đó, có hình ảnh những chiến sĩ Công an thành phố đêm ngày đội nắng, dầm mưa tuần tra, kiểm soát dịch trên các nẻo đường; cảnh các cô chú công nhân vệ sinh thầm lặng giữ cho thành phố luôn xanh-sạch-đẹp trong những ngày giãn cách; hình ảnh lực lượng y tế trong trang phục bảo hộ chăm sóc cho những bệnh nhân mắc Covid-19...

Bé Minh cũng vẽ lại những bức ảnh xúc động, truyền cảm hứng được đăng tải trên báo chí trong thời gian qua, như khoảnh khắc nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại Bệnh viện dã chiến số 3, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) tối 24-7, cảnh y, bác sĩ làm cầu nối giữa bệnh nhân đang điều trị Covid-19 với người thân, hay hình ảnh chiến sĩ Công an quận Hải Châu tặng quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, chú Cảnh sát giao thông ăn vội gói mì trong ca trực...

Do tuổi còn nhỏ, trước đây Minh chưa biết, chưa hiểu rõ nhiều thông tin thời sự, xã hội... Rồi qua lời kể của mẹ, qua báo đài, cô bé dần thấu hiểu những hy sinh của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.

"Mẹ con kể, bạn của mẹ có người làm công an, có cô làm y tá và chồng là bác sĩ. Từ khi bùng dịch, các cô chú lên tuyến đầu làm nhiệm vụ. Hơn mấy tháng nay cô chú chưa được về nhà thăm gia đình, thăm con mình", bé Minh nói.

Những bức tranh của bé là lời cảm ơn, là món quà gửi đến các cô chú và như mọi người, bé Minh mong dịch bệnh mau qua để cuộc sống trở lại bình thường. Qua các bức tranh, bé Minh mong muốn cộng đồng cùng nhau sẻ chia, động viên lực lượng tuyến đầu, từ đó lan tỏa những thông điệp tốt đẹp, tươi sáng trong mùa dịch đến với mọi người.

Chị Minh Tuyền, mẹ của bé Minh cho biết, gia đình chị phát hiện Minh Minh có năng khiếu vẽ từ năm 4 tuổi nên đã tạo điều kiện để bé theo đuổi đam mê.

Trong những đợt dịch vừa qua, Minh đã vẽ nhiều tranh cổ động lực lượng tuyến đầu, một trong số đó đoạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam" với chủ đề chung tay phòng, chống Covid-19 do phường Hải Châu 2, quận Hải Châu tổ chức. 

Dưới đây là một số bức vẽ sinh động của bé Minh Minh về đề tài phòng, chống Covid-19. Ảnh do gia đình cung cấp. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Bức tranh bé Minh vẽ Đại úy Nguyễn Quý Linh, Phó trưởng Công an phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu đến tận nhà để tặng quà cho một cụ già neo đơn. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Hình ảnh những chiến sĩ Công an thành phố Đà Nẵng và các lực lượng liên ngành ngày đêm bám chốt kiểm soát dịch. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Bức tranh vẽ những nghệ sĩ biểu diễn tại bệnh viện dã chiến ở Thành phố Hồ Chí Minh. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Bé Minh khoe bức tranh "Xa cách nhưng không cô đơn" vẽ về khoảnh khắc các y, bác sĩ kết nối bệnh nhân Covid-19 với người thân bên ngoài. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Mỗi bức vẽ của Minh đều thể hiện thông điệp sẻ chia, cổ vũ lực lượng chống dịch và mong muốn một ngày bình an trở lại.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích