Rạp phim mở cửa trở lại, chú trọng các biện pháp chống dịch

.

Từ cuối tháng 10-2021, đa số rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố mở cửa trở lại. Bên cạnh việc bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, các rạp chiếu phim nỗ lực duy trì kết nối, mang các bộ phim hấp dẫn về đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của khán giả.

Người dân được đo thân nhiệt, quét mã khai báo y tế QR và khuyến khích đặt vé trực tuyến, sử dụng vé xem phim điện tử để hạn chế tiếp xúc. TRONG ẢNH: Người dân vào xem phim tại rạp chiếu phim CGV Vincom Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân được đo thân nhiệt, quét mã khai báo y tế QR và khuyến khích đặt vé trực tuyến, sử dụng vé xem phim điện tử để hạn chế tiếp xúc. TRONG ẢNH: Người dân vào xem phim tại rạp chiếu phim CGV Vincom Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Chưa thu hút được khán giả

Được thành phố cho phép mở cửa từ ngày 16-10, thế nhưng hầu hết rạp chiếu phim tư nhân trên địa bàn đều lùi thời gian hoạt động trở lại đến cuối tháng 10-2021. Mở cửa trở lại sớm nhất, từ ngày 22-10, rạp chiếu Lotte Cinema hoạt động từ 17 đến 21 giờ các ngày trong tuần và từ 13 đến 21 giờ ngày cuối tuần. Đến ngày 29-10, đồng loạt các rạp tư nhân còn lại như CGV, Starlight, Galaxy, Metiz Cinema mở cửa trở lại.

Việc rạp phim được hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng, không chỉ với các đơn vị sản xuất, phát hành mà còn với tất cả người dân yêu thích điện ảnh. Anh Nguyễn Phúc Sinh (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) chia sẻ: “Hiện nay, chúng ta vẫn có thể xem phim trên các nền tảng số nhưng chắc chắn, việc xem qua màn hình máy tính, điện thoại thông minh… không thể đem đến cảm giác, cảm xúc như tại rạp. Do đó, rạp phim mở cửa trở lại, tôi liền rủ bạn bè đi xem như một cách để cảm nhận không khí năng động của Đà Nẵng những ngày Covid-19 hạ nhiệt”.

Rạp phim mở cửa là mong đợi của nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, danh mục phim chiếu tại các rạp hiện nay tương đối ít, chỉ 2-3 bộ phim, không có “bom tấn” nên chưa thực sự thu hút được đông đảo khán giả. Anh Hồ Ngọc Sơn, Quản lý hệ thống rạp CGV tại Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân chính thiếu phim do các rạp ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chưa mở cửa trở lại. Đây là các thị trường có doanh thu lớn, vì vậy các nhà phát hành muốn giữ các phim lại, chưa vội công chiếu ở các tỉnh, thành phố khác.

Ngoài ra, các nguyên nhân như mở cửa trở lại vào mùa mưa, người dân còn e dè nguy cơ dịch, học sinh, sinh viên học trực tuyến vào buổi tối nên lượng khách chưa đông, giảm khoảng 60-70% so với trước đây. “Giữa tháng 11 và 12-2021, với việc các “bom tấn” như Eternals, Venom 2, 007, Shang-Chi… được đưa về công chiếu, hy vọng mang lại luồng gió mới, thu hút khán giả đến rạp nhộn nhịp hơn”, anh Sơn chia sẻ.

Bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch

Theo đại diện các rạp chiếu phim tại Đà Nẵng, trong thời gian này, các giải pháp phòng, chống Covid-19 luôn được ưu tiên hàng đầu. Hầu hết các rạp đều chỉ mới mở cửa 50% công suất bằng việc khóa ghế trên hệ thống đặt vé. Cụm rạp Metiz Cinema áp dụng triệt để nguyên tắc 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiến hành khử khuẩn bề mặt và xịt khử khuẩn cho rạp hằng ngày bằng các thiết bị chuyên dụng, trang bị đầy đủ dụng cụ khử khuẩn cho nhân viên và khách hàng.

Chị Lê Thị Tú Nhi, phụ trách marketing rạp Metiz cho biết, người dân được đo thân nhiệt trước khi vào rạp, quét mã khai báo y tế QR và khuyến khích đặt vé trực tuyến, sử dụng vé xem phim điện tử để hạn chế tiếp xúc... Đồng thời, áp dụng các biện pháp giãn cách tại khu vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu theo đúng quy định để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho nhân viên cũng như khách hàng. “Hiện nay, 100% nhân viên làm việc tại rạp được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ít nhất một mũi, test nhanh thường xuyên. Chúng tôi cũng thành lập tổ an toàn phòng, chống Covid-19 tại tất cả các rạp để phản ứng nhanh trước các sự cố khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm”, chị Nhi thông tin.

Hiện Đà Nẵng chỉ còn duy nhất rạp quốc doanh Lê Độ chưa mở cửa. Tuy nhiên, đơn vị đã hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị quay trở lại hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn. Chị Trần Thị Quý Nga, phụ trách rạp Lê Độ cho biết, từ ngày 10-11, đơn vị chính thức mở cửa trở lại với sự kiện Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII. Tuần phim kéo dài đến hết 16-11 và miễn phí hoàn toàn vé vào cổng.

Nhằm bảo đảm an toàn cho khán giả và nhân viên rạp, đơn vị trang bị hệ thống máy quét mã QR kết hợp đo thân nhiệt và sát khuẩn tự động. Sau khi kết thúc tuần phim, rạp Lê Độ tiếp tục mở cửa để phục vụ người dân các phim hấp dẫn, tương tự các rạp tư nhân khác. “Hiện rạp Lê Độ đã có lịch chiếu các phim trong tháng 11, chỉ chờ thời điểm thích hợp để công bố đến khán giả. Trong tháng 12, thời điểm Giáng sinh, Tết Dương lịch sẽ có hàng loạt phim Việt Nam ra rạp như Bóng đè, Rừng thế mạng, Bẫy ngọt ngào để cạnh tranh cùng các phim nước ngoài. Đây đều là những phim rất được chờ đợi, hứa hẹn sẽ là thời gian sôi động của điện ảnh tại Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung”, chị Nga chia sẻ.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích