Khánh thành thư viện thân thiện cho học sinh huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

.

ĐNO - Ngày 28-4, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Bảo Nguyên Food and Event, Nhà xuất bản Đà Nẵng tổ chức khánh thành thư viện thân thiện và nhà thể dục thể thao Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Trà Nam (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Năm 2020, Chương trình Ly cà phê yêu thương của Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Bảo Nguyên Food and Event tổ chức chương trình nghệ thuật gây quỹ ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng do bão lũ, sạt lỡ đất tại tỉnh Quảng Nam.

Sau chương trình, Ban tổ chức nhận được gần 200 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được trao toàn bộ cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Trà Nam để cải tạo thư viện thân thiện và nhà thể dục thể thao. Qua đó, giúp giáo viên, học sinh nhà trường có không gian đọc sách và rèn luyện thể thao an toàn.

Học sinh tập luyện, vui chơi tại nhà thẻ dục thể thao mới xây dựng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Học sinh tập luyện, vui chơi tại nhà thể dục thể thao mới xây dựng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Công trình nhà thể dục thể thao gồm sân chơi có mái che, các hạng mục phục vụ thể thao như: bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông và thư viện thân thiện với hệ thống giá sách, không gian đọc.

Để bổ sung sách, tài liệu cho thư viên thân thiện của nhà trường, dịp này, Nhà xuất bản Đà Nẵng cũng trực tiếp trao tặng hơn 300 đầu sách cho các em học sinh và đồng phục cho đội ngũ giáo viên. Thông qua đó, góp phần phát triển văn hóa đọc tại nhà trường; đồng thời, động viên các em cố gắng học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hồng Quang Năm động viên các em học sinh đọc sách tại thư viện thân thiện. Ảnh: XUÂN DŨNG
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hồng Quang Năm động viên các em học sinh đọc sách tại thư viện thân thiện. Ảnh: XUÂN DŨNG

Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Nam Võ Đăng Chín cho biết, toàn trường có 323 học sinh với 12 lớp. Đặc thù là ngôi trường ở vùng núi cao, toàn bộ học sinh đều học bán trú, điều kiện sinh hoạt, vui chơi của các em còn hạn chế.

“Nhà trường chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng và các đơn vị đã chia sẻ khó khăn, xây dựng nhà thể dục thể thao và cải tạo thư viện, cũng như trao tặng những đầu sách. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tấm lòng nhân ái và đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi của các em”, thầy Chín nhấn mạnh.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích