Văn hóa - Giải trí

Tổ chức đêm nhạc song tấu piano và violon miễn phí

09:37, 07/05/2022 (GMT+7)

Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng cho biết, tối 14-5, đơn vị phối hợp Vietnam Connection Music Festival tổ chức đêm nhạc cổ điển, song tấu piano- violon tại khán phòng khách sạn Four Points by Sheraton Danang. Khán giả nhận vé miễn phí tại Viện Pháp tại Đà Nẵng, số 33 Trần Phú.

Chương trình biểu diễn những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc lừng danh: Claude Debussy, Maurice Ravel, Johannes Brahms, Gabriel Fauré và Lili Boulanger theo hai phần. Trong đó, phần đầu gồm các tiết mục: Hai arabesque, L. 66 - một trong những tác phẩm tiên phong của trường phái âm nhạc ấn tượng tại Pháp; Jeux d’eau và bốn khúc nhạc viết cho piano độc tấu (Op. 119). Phần 2 gồm ba ca khúc: Dạ khúc, Đám rước và Bản sonate viết cho violon và piano số 1 cung la trưởng, Op.13.

Các tiết mục được các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ hai nền văn hóa Pháp - Việt, Vincent Adragna (piano) và Chương Vũ (violon) thể hiện. Đây là những nghệ sĩ đại tài trong sử dụng hai loại nhạc cụ này, hứa hẹn mang đến cho công chúng những phút giây bất ngờ và cảm xúc. Chương trình nằm trong tour lưu diễn quốc gia tại nhiều tỉnh và thành phố. Sau Đà Nẵng, đêm nhạc tiếp tục biểu diễn tại Hà Nội, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh…

THIÊN DUYÊN

.