Văn hóa - Giải trí

Khởi công xây dựng Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà

15:32, 30/12/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 30-12, dự án Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà được khởi công xây dựng. Nơi đây hình thành không gian trưng bày, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của quận Sơn Trà, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân địa phương và quảng bá hình ảnh đến du khách trong và ngoài nước.   

Phối cảnh thiết kế Nhà
Phối cảnh thiết kế Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà. 

Dự án có tổng kinh phí đầu tư 14,4 tỷ đồng, do UBND quận Sơn Trà làm chủ đầu tư kiêm quản lý. Thời gian thi công 150 ngày và 120 ngày hoàn thành các thủ tục thanh quyết toán công trình.

Dự án triển khai tại số 2 đường Vũ Văn Dũng, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, có diện tích 6.719m2. Công trình thiết kế xây dựng hình khối  2 tầng với diện tích 749m2; trong đó tầng 1 bố trí sảnh đón, tầng 2 bố trí không gian trưng bày, phòng làm việc ban quản lý…

Điểm độc đáo của công trình là nội dung tư vấn thiết kế kiến trúc bởi Công ty TNHH thiết kế và xây dựng Hồ Khuê (ALPES). Chủ nhiệm đồ án, Kiến trúc sư (KTS) Hồ Khuê cho biết, dự án được khởi nguồn từ mong muốn của địa phương có không gian để triển lãm những tác phẩm nghệ thuật có giá trị, là nơi sinh hoạt của các văn nghệ sĩ trong khu vực, nhằm nâng cao nhận thức về giá trị nghệ thuật cho người dân thành phố. 

Công ty TNHH thương mại xây dựng Saiko tiến hành thi công ngay sau nghi thức động thổ dự án. Ảnh; N.P
Công ty TNHH thương mại xây dựng Saiko tiến hành thi công ngay sau nghi thức động thổ dự án. Ảnh; N.P

Tư vấn thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh chim hải âu và tên tác phẩm công trình là (Wings Art), với điểm nhấn công trình là kết cấu khung bê-tông uốn lượn, kết hợp thảm thực vật và đường đi bộ.

Công trình sẽ mang lại nguồn cảm hứng nghệ thuật, trở thành một điểm đến thu hút, tạo không gian công cộng xanh cho đô thị của Đà Nẵng. 

Thiết kế kiến trúc Nhà trưng bày
Thiết kế kiến trúc Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà lấy cảm hứng từ cánh chim hải âu tung bay trên ngọn sóng. Nơi đây hứa hẹn là điểm check in, tham quan và là sản phẩm du lịch mới tại quận Sơn Trà. 

NAM PHƯƠNG

.