Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử huyện Hòa Vang

.

Ngày 4-3, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức hội thảo công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Tại hội thảo, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tập trung thảo luận, làm rõ tầm quan trọng của di tích trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa gắn với đời sống đương đại; học hỏi kinh nghiệm các địa phương về huy động nguồn lực để phục dựng, bảo tồn giá trị di tích, văn hóa - lịch sử. Bên cạnh đó, đề ra giải pháp khắc phục hạn chế trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích trên địa bàn huyện, xây dựng Hòa Vang trở thành đô thị nhưng vẫn giữ được sắc thái riêng.

Đồng thời hội thảo góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn.

Nhiều tham luận được giới thiệu và trình bày trong hội thảo như: phân tích các đặc điểm của đình làng Đà Nẵng, bàn luận một số giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của đình làng trong bối cảnh đô thị hóa…

Dịp này, UBND huyện Hòa Vang ký kết các thỏa thuận hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng để phát huy giá trị di tích trên địa bàn.

Huyện Hòa Vang hiện có 33 di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc nghệ thuật được xếp hạng. Trong đó, có 6 di tích cấp quốc gia, 27 di tích cấp thành phố, tất cả đều đã được trùng tu tôn tạo.

T.DUYÊN - V.THẮNG

;
;
.
.
.
.
.