Văn hóa - Giải trí

Lan tỏa ý nghĩa, tầm vóc chiến thắng Điện Biên Phủ

18:12, 30/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 30-6, tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch”. Ảnh: X.D
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, văn hóa và du lịch”. Ảnh: X.D

Triển lãm gồm 4 phần với 180 ảnh và trưng bày ấn phẩm, tài liệu về du lịch tỉnh Điện Biên. Trong đó, phần 1 “Sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên” có 50 ảnh giới thiệu về nơi cư trú, hoạt động lao động sản xuất, văn hóa ẩm thực, trang phục và văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Phần 2 “Chiến dịch Điện Biên Phủ” có 50 ảnh giới thiệu về diễn biến chiến dịch diễn ra từ ngày 13-3-1954 đến 7-5-1954. Trong đó, nổi bật là các hình ảnh về những trận đánh oanh liệt, tấm gương chiến đấu anh dũng, mưu trí và công lao to lớn của quân đội và nhân dân Việt Nam làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bên cạnh đó là hình ảnh giới thiệu kế hoạch của quân đội Pháp khi chiếm đóng và xây dựng tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; những quyết định chiến lược sáng suốt, tài tình của Đảng và Bộ chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phần 3 “Di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh” với 50 ảnh và phần 4 “Giới thiệu công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hoá trên địa bàn tỉnh Điện Biên” với 30 ảnh giới thiệu về di tích quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ, một số hoạt động, điểm đến tiêu biểu tại Điện Biên và công tác trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh.

Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn giới thiệu tới nhân dân Đà Nẵng nói riêng, khách du lịch nói chung về vai trò và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

Qua đó, tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của quân và dân ta; đồng thời, quảng bá vẻ đẹp về vùng đất, văn hóa, con người và các tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên. Triển lãm kéo dài đến hết 3-7.

Triển lãm giới thiệu tới nhân dân Đà Nẵng nói riêng, khách du lịch nói chung về vai trò và ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954. Ảnh: X.D
Triển lãm giới thiệu tới nhân dân Đà Nẵng nói riêng, khách du lịch nói chung về vai trò và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954. Ảnh: X.D
Du khách tham quan triển lãm ảnh tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh: X.D
Du khách tham quan triển lãm ảnh tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh: X.D

X.DŨNG

.