Văn hóa - Giải trí

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 13-7

07:58, 08/07/2023 (GMT+7)

Ngày 7-7, Sở Ngoại vụ cho biết, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng lần thứ 8 năm 2023 diễn ra từ ngày 13 đến đến 16-7 tại Công viên Biển Đông và một số địa điểm khác. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973-2023) do UBND thành phố phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức.

Năm nay, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản có hơn 20 hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống và hiện đại của Nhật Bản như: trà đạo, cắm hoa ikebana, viết thư pháp… Đáng chú ý, có tiết mục cuộn sushi khổng lồ của đầu bếp Hoshi Phan, đêm nhạc rock Việt - Nhật, trình diễn đấu vật Nhật Bản, các buổi giao lưu bóng đá, giao lưu với độc giả truyện tranh manga, anime và cuộc thi hóa trang cosplay.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện còn có các chương trình hỗ trợ thông tin du học Nhật Bản và hội thảo liên quan đến du lịch và kinh tế Nhật Bản, các góc chủ đề trải nghiệm văn hóa, gian hàng giới thiệu doanh nghiệp, ẩm thực và kinh doanh sản phẩm của Nhật Bản.

KHÔI NGUYÊN

.