Nhiều hoạt động, trải nghiệm trong dịp lễ 2-9

.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ 4 ngày, hiện các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ người dân và du khách. Trong ảnh: Du khách đang trải nghiệm đánh golf tại Công viên vườn tượng APEC. Ảnh: THU HÀ
Ngành du lịch thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Du khách đang trải nghiệm đánh golf tại Công viên vườn tượng APEC. Ảnh: THU HÀ

Một trong những hoạt động nổi bật của kỳ nghỉ lễ năm nay đó là Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, tâm điểm là giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 24-8 đến 2-9. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động bên lề để người dân và du khách đến tham gia trải nghiệm, khám phá môn thể thao golf tại Công viên vườn tượng APEC như đánh thử golf tại sân mini, chụp hình với quả golf khổng lồ, tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm liên quan đến golf…

Ngoài ra, thành phố còn có các chương trình văn hóa, văn nghệ để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi (phía nam bờ đông cầu Rồng), độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc (bờ đông cầu sông Hàn); âm nhạc đường phố (đường Bạch Đằng, phía tây cầu Rồng)… các khu điểm du lịch cũng tổ chức nhiều hoạt động để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

Dịp lễ 2-9, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài chính thức đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như dòng sông tình yêu, chèo thuyền kayak, đạp thuyền nước… Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cho biết, hiện những dịch vụ này đang được đưa vào trải nghiệm miễn phí nhằm tạo ra sự mới mẻ cho chuyến đi tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của du khách. Bên cạnh đó, trong hai ngày 2 và 3-9 khu du lịch tổ chức cuộc thi “Đua thuyền kayak - khám phá dòng sông tình yêu” cho du khách đến đây.

Tương tự, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho khách khi chọn tham quan nghỉ dưỡng như trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực tại lâu đài mặt trời. Sau khi trình chiếu thử nghiệm, khu du lịch đã đầu tư nâng cấp màn trình diễn lên phiên bản hoàn toàn mới mang lại nhiều trải nghiệm thị giác và giàu cảm xúc hơn cho du khách.

Ngoài show trình diễn ánh sáng, tại khu du lịch Bà Nà, du khách khám phá và trải nghiệm văn hóa tại hầm rượu Debay 100 tuổi, thưởng thức những ly rượu vang thơm lừng mang đậm dấu ấn, phong cách của Pháp… Tại công viên châu Á - Asia Park có trình diễn lân sư rồng, múa rối nước; tại Làng Tom Sara (xã Hòa Phú) có các gian hàng ẩm thực, chương trình du ca, nhạc aucoustic, giao lưu văn hóa đồng bào Cơ tu…

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, xu hướng đi du lịch của khách hiện nay thường đặt dịch vụ cận ngày nên số lượng khách đặt dịch vụ chưa cao nhưng tìm hiểu thông tin về các khu điểm, phòng nghỉ khá nhiều. Dịp này chuẩn bị cho năm học mới nên lượng khách nội địa không còn đông như trong cao điểm hè; khách quốc tế chưa vào mùa, chủ yếu là khách tại chỗ và các địa phương lân cận lựa chọn đi chơi, nghỉ dưỡng. Vì thế, các đơn vị kinh doanh dịch vụ luôn sẵn sàng để phục vụ khách.

Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty lữ hành Hải Vân Cát, Phó Chủ tịch Hội lữ hành Đà Nẵng cho biết, lượng khách du lịch từ hai đầu đất nước hỏi về các dịch vụ trong dịp lễ khá cao so với ngày thường. Một trong những điểm sáng của du lịch năm nay là bên cạnh các sản phẩm hiện có, Đà Nẵng có thêm các sản phẩm du lịch cộng đồng. Các sản phẩm này không chỉ thu hút nhu cầu của khách từ nơi khác đến mà rất được người dân địa phương quan tâm. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các doanh nghiệp cũng như sức hút vốn có của điểm đến Đà Nẵng và Lễ hội Du lịch golf 2023 diễn ra trong dịp này, kỳ vọng lượng khách sẽ tăng trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Ông Nguyễn Bình Minh, Giám đốc VGS Group miền Nam, đơn vị tổ chức giải BRG Open Golf Championship Danang đánh giá Đà Nẵng có rất nhiều lợi thế về du lịch biển, về cơ sở hạ tầng để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du lịch golf. Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra đúng dịp 2-9 hy vọng sẽ có nhiều người dân, du khách biết đến môn thể thao golf và thời gian tới Đà Nẵng sẽ thu hút được rất đông khách golf đến chơi và nghỉ dưỡng.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, cùng với các hoạt động liên quan đến golf và các giải đấu chính, năm nay ngành du lịch Đà Nẵng tổ chức famtrip lữ hành golf cho 19 khách là lữ hành bao gồm: Chủ tịch Tổ chức du lịch golf thế giới, Chủ tịch Hiệp hội Golf Ấn Độ và đại diện các đơn vị lữ hành golf lớn đến từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc)… đến khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf; trải nghiệm dịch vụ, điểm đến của Đà Nẵng; tham dự các hoạt động của lễ hội; gặp gỡ, kết nối hợp tác với các sân golf, công ty du lịch tại thành phố nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách golf đến Đà Nẵng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.